Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xác định nguyên nhân bé 7 tuổi Tu vong sau khi tháo đinh nẹp tay

Bé L.Đ.P.C (7 tuổi, ngụ Bình Phước) Tu vong sau khi phẫu thuật tháo đinh nẹp tay, cơ quan chức năng cho rằng do ngộ độc Thu*c gây tê. Hiện, công an đang vào cuộc điều tra làm rõ.

Kết quả cho thấy, quá trình nhận, thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân là phù hợp các quy định của Bộ Y tế. Riêng về tiên lượng: Bác sĩ chưa tiên lượng hết được diễn biến của ngộ độc Thu*c tê là có thể tái ngộ độc làm diễn biến của bệnh nặng hơn.

Khi tai biến xảy ra, kíp trực đã phát hiện kịp thời, chẩn đoán, xử trí phù hợp diễn tiến bệnh. Khi bệnh nhân diễn tiến nặng, bác sĩ trực đã xin ý kiến của bác sĩ trực lãnh đạo và các chuyên khoa liên quan.

Nguyên nhân tai biến được xác định ban đầu là do ngộ độc Thu*c tê Lidocain. Đây là tai biến ngoài ý muốn của bác sĩ điều trị.

Về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cũng chỉ ra một số vấn đề trong quá trình xử trí, cần lưu ý rút kinh nghiệm, như: Kíp trực chưa kịp thời thông báo diễn biến của bệnh nhân cho người nhà khi xảy ra tai biến; bác sĩ chưa tiên lượng được diễn biến của ngộ độc Thu*c tê là có thể tái ngộ độc làm diễn biến bệnh nặng hơn.

Hiện, các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến Tu vong của cháu L.Đ.P.C.

Như Tiền Phong đưa tin, đầu tháng 4/2020, cháu C. bị gãy tay trái, lồi xương cánh tay trái, vỡ hố khuỷu trái, được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh và được xuất viện, sức khỏe bình thường. Đến sáng 14/7, C. được đưa đến bệnh viện phẫu thuật tháo đinh nẹp tay nhưng bị hôn mê sâu nên gia đình yêu cầu bệnh viện chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 để điều trị nhưng đến ngày 19/7 thì cháu Tu vong.

Ca Tu vong thứ 9 vì COVID-19 tại Việt Nam

Sáng ngày 6/8 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân mắc COVID-19.

Việt Nam có 4 ca mắc mới COVID-19, Hà Nội thêm 1 bệnh nhân

Sáng 6/8, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 4 ca mắc mới COVID-19, trong đó tại Quảng Nam có 3 bệnh nhân, Hà Nội có 1 bệnh nhân. Cả 4 bệnh nhân trên đều liên quan đến Đà Nẵng.

Bộ Y tế thông báo khẩn cấp tìm những người từ Đà Nẵng đến Hà Nội trên chuyến bay này

Tối 5/8, Bộ Y tế gửi thông báo khẩn cấp tìm những người đi từ Đà Nẵng đến Hà Nội trên chuyến bay vào ngày 24/7.

Bắc Giang chính thức xác nhận có 2 ca mắc COVID – 19 đầu tiên

Chiều 5/8, UBND tỉnh Bắc Giang họp khẩn, triển khai cách biện pháp phòng chống dịch vì tỉnh này có 2 ca đầu tiên dương tính COVID -19.

Thêm 41 ca mắc mới COVID-19, ba địa phương lần đầu có bệnh nhân

Bộ Y tế vừa công bố 41 ca mắc mới COVID-19, trong đó có ba địa phương lần đầu ghi nhận bệnh nhân ở giai đoạn 2 của dịch là Lạng Sơn, Bắc Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hương Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/xac-dinh-nguyen-nhan-be-7-tuoi-tu-vong-sau-khi-thao-dinh-nep-tay-1700784.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY