Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xem xét kỷ luật việc chưa đủ kết quả xét nghiệm đã cho người ra khỏi khu cách ly

Ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, kết quả kiểm tra cho thấy khi chưa có kết quả xét nghiệm lần 2, cơ quan chức năng đã ký giấy cho người cách ra khỏi khu cách ly. Dự kiến, chiều nay (5/1), Sở Y tế Hà Nội sẽ có quyết định xử lý kỷ luật đối với việc không tuân thủ quy định cách ly.
Xem xét kỷ luật việc 'chưa đủ kết quả xét nghiệm đã cho người ra khỏi khu cách ly'

Kết quả, cả 8 trường hợp đều đã có xét nghiệm lần 2 âm tính, trong đó có 2 trường hợp đang cách ly tại trung đoàn 59; 1 trường hợp đã về nhà tại nguyễn du (quận hai bà trưng) và đã được đưa trở lại trung đoàn 59 để cách ly; 4 trường hợp đã về tp hcm bằng máy bay và đã được tổ chức cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 21/12, nam thanh niên 22 tuổi tên n quê quảng ninh, là sinh viên du học mỹ nhập cảnh sân bay quốc tế nội bài, sau đó đưa đi cách ly tập trung tại trung đoàn bộ binh 59, xuân mai, chương mỹ.

CDC Hà Nội nói về nguy cơ lây nhiễm cộng đồng của ca dương tính sau khi rời khu cách ly

Ngày 5/1 lãnh đạo của trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội xác nhận một trường hợp bệnh nhân dương tính với virus sars-cov-2, được phát hiện sau khi đã rời khỏi khu cách ly. theo lãnh đạo cdc hà nội, do bệnh nhân được cách ly nên không có đối tượng f1, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 thứ 2: Chờ Hội đồng Đạo đức thẩm định hồ sơ

Ngày 4/1, TS Dương Hữu Thái, Viện trưởng Viện Vắc-xin và Sinh phẩm Nha Trang (IVAC), cho biết, hiện chưa có lịch tiêm thử nghiệm vắc-xin Covivac; muốn tiêm thử nghiệm trên người, vắc-xin phải được Hội đồng Đạo đức (Bộ Y tế) cho phép.

Chưa xác định ngày tiêm thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 thứ 2 tại Việt Nam?

Ngày 4/1, bộ y tế, viện vệ sinh dịch tễ t.ư, đh y hà nội và viện vắc-xin và sinh phẩm nha trang (ivac) đã có buổi làm việc bàn kế hoạch tiêm thử nghiệm vắc-xin covivac trên người.

Thêm 3 ca mắc mới COVID-19 điều trị tại TP.HCM và Vũng Tàu

Tối 4/1 bộ y tế cho biết có thêm 3 ca mắc mới covid-19 nhập cảnh được cách ly tại bà rịa - vũng tàu và tp.hcm.


Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/xem-xet-ky-luat-viec-chua-du-ket-qua-xet-nghiem-da-cho-nguoi-ra-khoi-khu-cach-ly-1774313.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY