Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xét nghiệm hơn 100 nhân viên sân bay Liên Khương

Lâm Đồng-135 nhân viên tại sân bay Liên Khương được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc nCoV, phòng chống dịch.

Sáng 3/2, ông nguyễn quốc minh, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lâm đồng cho biết, trong đợt lấy mẫu đầu tiên ngày hôm qua, 65 nhân viên sân bay liên khương đã có kết quả âm tính ncov.

"Trong sáng nay, chúng tôi tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm 70 nhân viên còn lại của sân bay để phòng chống Covid-19", ông Minh nói.

Nhân viên sân bay liên khương xét nghiệm ncov để phòng covid-19. ảnh: khánh hương

Trong đợt bùng phát dịch từ hôm 28/1, Lâm Đồng chưa ghi nhận ca lây nhiễm. Tỉnh đang cách ly 191 người, trong đó 14 trường hợp nguy cơ cao (F1) cách ly tại các cơ sở y tế, 88 người cách ly tập trung và 89 người giám sát tại nhà.

UBND Lâm Đồng đã cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3/2 để phòng, chống Covid-19, đến khi có thông báo mới.

Sáng 3/2, Bộ Y tế công bố thêm 9 ca dương tính, trong đó Gia Lai 4, Hải Dương 2, Bình Dương 2 và Hà Nội một.

Bảy ngày qua, 310 ca nhiễm cộng đồng được ghi nhận ở 10 tỉnh thành gồm: Hải Dương (226), Quảng Ninh (38), Hà Nội (21), Gia Lai (13), Bình Dương (4), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2), TP HCM, Hải Phòng, Bắc Giang mỗi nơi một ca.

Khánh Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/xet-nghiem-hon-100-nhan-vien-san-bay-lien-khuong-4230859.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Một tổ ấm hoàn hảo, bao người mơ ước như vậy mà chính tay tôi đã đạp đổ, phá nát chỉ vì ham “của lạ” là cô thư ký.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Những nhà nghiên cứu về cây Thu*c Việt Nam cho rằng cây hoa loa kèn ở Đà Lạt mang nhiều độc tính gây ảo giác, thành phần có thể chiết xuất điều chế Thu*c.
  • Tháng 12/2009, Dự án Ký túc xá (KTX) sinh viên TP. Đà Lạt được khởi công xây dựng trên đường Nguyễn Hoàng - phường 7 - Đà Lạt, trong niềm vui của hàng chục ngàn SV
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY