Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xét nghiệm máu và nước tiểu có thể chẩn đoán tự kỷ

Hiện nay, phương pháp chủ yếu để chẩn đoán việc trẻ bị rối loạn tự kỷ (ASD) hay không căn cứ vào hành vi và ở giai đoạn khi trẻ lên bốn tuổi.
Nhưng nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Đại học Warwick, Vương quốc Anh cho thấy, chỉ cần thực hiện xét nghiệm máu">xét nghiệm máu và nước tiểu có thể chẩn đoán được bệnh tự kỷ ở trẻ em.

Các nhà khoa học đã sử dụng các thuật toán phức tạp để phân tích và đánh giá những chỉ dấu sinh học khác biệt trong máu và nước tiểu của trẻ bị rối loạn tự kỷ (ASD) và trẻ khỏe mạnh ở độ tuổi từ 5 đến 12. Các nhà khoa học phát hiện sự xuất hiện của một số protein hư hỏng trong huyết tương và mức độ chất đánh dấu oxy hóa dityrosine ở những trẻ bị ASD cao hơn nhiều so với trẻ khoẻ mạnh. Ngoài ra, phương pháp này còn cho biết mức độ mắc bệnh của trẻ. Các chuyên gia cho rằng phát hiện này mở ra hướng đi mới trong việc chẩn đoán trẻ tự kỷ, tuy nhiên cần mở rộng nhóm đối tượng và phạm vi nghiên cứu hơn nữa ở các độ tuổi…

Tuấn Minh

((Theo Newatlas))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/xet-nghiem-mau-va-nuoc-tieu-co-the-chan-doan-tu-ky-n141893.html)

Chủ đề liên quan:

nước tiểu tự kỷ xét nghiệm máu

Tin cùng nội dung

  • Em bị nước tiểu vàng trong thời gian khá lâu, chỉ giảm khi uống thật nhiều nước. Trên mặt và lưng em có nhiều mụn bọc, da rất nhờn. Có phải em bị bệnh gan thận.
  • Xin cho biết thế nào là nước tiểu bất thường?.
  • Xin Mangyte cho biết chụp CT toàn thân có cản quang tại trung tâm Hòa Hảo phải chuẩn bị những gì? Tôi đã nhiều lần chụp CT có cản quang trong 1 năm, có cần xét nghiệm máu lại trước khi chụp không? Tại Hòa Hảo có được tính BHYT hay không? Cám ơn các bác sĩ nhiều! (Trần Thị Hoa - Bến Tre)
  • Mangyte ơi, cho em hỏi: Em muốn xét nghiệm máu (bộ tiền phẫu) thì nên xét nghiệm ở đâu cho rẻ? Nếu có thể, Mangyte cho em danh sách bảng giá xét nghiệm của một vài bệnh viện để em tham khảo với. Cám ơn bác sĩ! (Mai My - maimy…@yahoo.com)
  • Tôi muốn khám tổng quát hết tất cả để biết xem mình có bệnh gì không, tôi muốn khám dịch vụ ở bệnh viện Chợ Rẫy thì cho tôi hỏi tôi nên khám khoa gì? Và nếu gọi điện thoại đặt giờ đến khám thì khi đến tôi sẽ báo ai để biết là mình đã đặt giờ? Xin cảm ơn! (Mong Truyen - Tiền Giang) Cho em hỏi xét nghiệm máu tìm bệnh ở TPHCM chỗ nào uy tín và tốt nhất, chi phí 1 lần xét nghiệm là bao nhiêu? (Bá Sang - Q. Tân Bình, TPHCM)
  • Ba tôi cần làm xét nghiệm máu mà ngán phải đến các trung tâm chờ đợi đông quá, với lại ông bị đau khớp, không tiện đi lại. Mangyte.vn giúp tôi địa chỉ lấy máu tại nhà được không? Cảm ơn nhé! (Phương Uyên - TPHCM)
  • Tự kỷ là một rối loạn thuộc nhóm các rối loạn về phát triển nghiêm trọng còn được gọi là những rối loạn phổ tự kỷ, xuất hiện sớm trong thời thơ ấu, thường trước 3 tuổi. Mặc dù các triệu chứng và mức độ nặng của bệnh không hằng định, nhưng tất cả các rối loạn phổ tự kỷ đều ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và tương tác của trẻ với những người xung quanh. Số trẻ em được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ dường như đang tăng lên, mặc dù vẫn chưa rõ là do sự cải thiện trong khả năng phát hiện và báo cáo các
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY