Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xét nghiệm nCoV 100 mẫu thực phẩm nhập khẩu

TP HCM-Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM lấy 100 mẫu bề mặt bao bì thực phẩm đông lạnh nhập khẩu tại kho 84 doanh nghiệp, xét nghiệm nCoV.

Bà phạm khánh phong lan, trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm tp hcm, ngày 30/12 cho biết kết quả xét nghiệm 100 mẫu đều không phát hiện ncov.

"có thể nói thực phẩm đông lạnh nhập khẩu đang kinh doanh trên địa bàn tp hcm an toàn với ncov", bà lan chia sẻ

Ban quản lý an toàn thực phẩm tp hcm lấy mẫu xét nghiệm ncov trên bao bì thực phẩm nhập khẩu. ảnh do ban quản lý an toàn thực phẩm tp hcm cung cấp.

Mẫu được xét nghiệm tại viện y tế công cộng tp hcm, đơn vị do bộ y tế chỉ định xét nghiệm ncov.

Trước đó, 8 đoàn kiểm tra đã lấy mẫu trên bao bì thực phẩm nhập khẩu của các doanh nghiệp ở 24 quận huyện, theo chỉ đạo của ubnd tp hcm.

Tại hội nghị global grain vào tháng 11, chuyên gia của tổ chức lương thực và nông nghiệp tuyên bố không có bằng chứng ncov lây qua thực phẩm. trong khi đó trung quốc khẳng định phát hiện ncov trên bao bì sản phẩm đông lạnh nhập khẩu từ 20 quốc gia. giới chức trung quốc cho rằng cá đông lạnh là nguồn gây bùng phát ổ dịch trong các tháng hè.

Nhiều nhà sản xuất thực phẩm lớn tỏ ra thất vọng trước quyết định giám sát chặt chẽ thực phẩm nhập khẩu của trung quốc, kêu gọi nước này dừng các "biện pháp xét nghiệm ncov nghiêm khắc".

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/xet-nghiem-ncov-100-mau-thuc-pham-nhap-khau-4214230.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY