Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Xin chớ chủ quan!

Phương bị sốt cao, ho sù sụ và khó thở. Với thể trạng sức khỏe tốt nên từ bé tới giờ Phương chẳng bao giờ bị ốm như thế này nên cả nhà lo lắng.

Phương bị sốt cao, ho sù sụ và khó thở. với thể trạng sức khỏe tốt nên từ bé tới giờ phương chẳng bao giờ bị ốm như thế này nên cả nhà lo lắng. đi khám bệnh, chụp xquang và làm một số xét nghiệm xong, bác sĩ chẩn đoán phương bị viêm phế quản cấp.

Tuy không phải nằm viện, nhưng bác sĩ kê đơn cho Phương phải uống đến 4 loại Thu*c khác nhau. Nào thì kháng sinh, chống viêm, Thu*c bổ, Thu*c ho... uống 7 ngày xong đi khám lại. Nhờ sức khỏe tốt nên chỉ sau 3 ngày uống Thu*c Phương đã thấy gần như khỏi hẳn, chỉ còn húng hắng ho. Vì đang học lớp 12 nên Phương phải cắm cúi vào bài vở rất nhiều thời gian nên cũng quên luôn chuyện uống Thu*c dù mẹ em vẫn nhắc nhở sau mỗi bữa ăn.

Cặm cụi thức đến 2 giờ sáng để học bù mấy ngày nghỉ ốm Phương thấy mệt mỏi, đau đầu, ho nhiều trở lại và sốt. Mẹ em vội vàng đưa em đi khám lại bệnh. Nghe tim phổi, chụp lại phim Xquang, bác sĩ bảo:

- Tại sao cháu lại không uống Thu*c như cô đã dặn? Bây giờ bệnh trở lại, phải uống Thu*c từ đầu.

- Tại cháu thấy khỏe rồi, tưởng đã khỏi bệnh... - Phương ấp úng.

- uống Thu*c phải đủ liều, nếu uống bỏ giữa chừng như cháu thì bệnh chẳng những không khỏi dứt điểm, phải điều trị lâu hơn, tốn nhiều tiền hơn mà có khi còn tạo điều kiện để vi khuẩn kháng Thu*c. các loại Thu*c kháng sinh sẽ không còn hiệu nghiệm với vi khuẩn nữa thì lấy đâu ra Thu*c để trị bệnh?

Nghe bác sĩ giải thích xong thì phương đã hiểu: dù bị ốm đau làm sao cũng phải sớm đi khám bệnh, đặc biệt là cần uống Thu*c đúng theo toa bác sĩ kê đơn. như vậy mới giúp mình mau khỏi bệnh và còn giúp bác sĩ dễ dàng trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh nữa.

Châu Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xin-cho-chu-quan-13225.html)

Tin cùng nội dung

  • Em năm nay 23 tuổi. Em đã có quan hệ với bạn gái em cách đây khoảng 3 năm. Tuy nhiên, mới đây, em đã bị nổi mẩn ở bộ phận Sinh d*c.
  • Để điều trị tận gốc bệnh sỏi thận, tránh tái phát, bệnh nhân cần phải kiểm soát  lượng khoáng chất phát triển trong nước tiểu không được tăng quá mức.
  • Khi có dấu hiệu táo bón, chảy máu hoặc sa lồi ở hậu môn, là những dấu hiện của bệnh trĩ, phần lớn người dân lại không chịu đi khám, vì tâm lý e ngại bệnh khó nói.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Viêm phế quản là bệnh thường gặp trong mùa đông và thời tiết thay đổi. Khi phế quản bị viêm, niêm mạc của các phế quản bị kích thích sẽ phồng và dầy lên và làm hẹp hoặc tắc nghẽn các tiểu phế quản, gây ra ho và có thể kèm theo đờm đặc. Bạn đọc có thể tham khảo một số bài Thuốc, món ăn, trà Thuốc dùng khi mắc bệnh viêm phế quản như sau:
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY