Bệnh tình dục hôm nay

Xử lý sùi mào gà thế nào?

Chẳng may dính bệnh này, chị em nên ứng phó ra sao.

Sùi mào gà "âm thầm" và nguy hiểm

Bệnh sùi mào gà ở nữ là gây mất mỹ quan, khó trị liệu và dễ gây những biến chứng nguy hiểm. Sùimào gà còn gọi mụn cơm Sinh d*c, có tên khoa học là genital warts. Đây là một trong những bệnh phụkhoa nguy hiểm lây truyền qua đường T*nh d*c, lây từ mẹ sang con trong lúc sinh, lây do tiếp xúctrực tiếp...

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà từ 1 - 8 tháng sau đó sẽ dẫn đến nhữngtổn thương ở dưới da có hình dạng sùi lên như hoa súp lơ hay cái mào gà. Môi trường tốt nhất chocăn bệnh này là V*ng k*n ẩm ướt, hay bị viêm âm hộ - *m đ*o, suy giảm miễn dịchhoặc đi kèm bệnh hoa liễu khác.

Theo BS Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Giám Đốc viện Sức khỏe sinh sản (RAFH), Phụ trách khoa sảnTrung Tâm Y Tế Thái Hà, sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm nhưng triệu chứng khôngcó gì đặc biệt, diễn tiến âm thầm, không đau, không ngứa mà chỉ sẩn sùi kích thước 1mm đến vài chụcmilimet.

Thậm chí, vùng sẩn sùi có thể lan rất rộng, bề mặt sẩn màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, cóthể có cuống, sờ vào không đau, nhưng dễ chảy máu. Thường xuất hiện nhiều nhất ở âm hộ - *m đ*o, cổtử cung, quanh lỗ tiểu, bẹn, tầng sinh môn, hậu môn.

Do bệnh sùi mào gà diễn tiến âm thầm nên khi phát hiện có bảng sần thì bệnh đãphát triển trong thời gian khá dài. Nguy hiểm hơn là bệnh sùi mào gà liên quan mật thiết đến ungthư Sinh d*c, trong đó phổ biến là ung thư cổ tử cung và âm hộ.

Bệnh sùi mào gà là ám ảnh kinh hoàng của những ngườimắc- Ảnh minh họa

Khi có thai con dễ bị Tu vong

Theo các chuyên gia , sùi mào gà tốt nhất là đốt các vùng sẩn bằnglaser CO2 hoặc đốt điện. Tuy nhiên, việc đốt này đảm bảo mỹ quan, loại bỏ được các nốt sùi, khôngtiêu diệt được virus. Thậm chí sau đó những vùng sẩn cũ cũng dễ tái phát trở lại. Vì vậy, việc theodõi và điều trị cho đến khi hết hẳn rất quan trọng.

Sau khi đốt hết các vùng sẩn, phải theo dõi suốt 8 tháng vì đây làthời gian ủ bệnh của virut này. Sau thời gian này, không thấy các nốt sẩn xuất hiện mới thật sự antoàn.

BS Kim Dung cũng cho biết, ngoài , điện có thể chấm dung dịchtrichloactic acid trị bệnh sùi mào gà . Chấm đến khi nốt sùi chuyển màu trắng,tuyệt đối không chấm lên những nốt sùi ở cổ tử cung hay trong lỗ hậu môn. Với vùng này có thể chấmdung dịch podophyllotoxine 20 - 25%, bôi Thu*c để từ 1 - 3 giờ phải rửa sạch để tránh loét xuốngphần da lành, bôi 1 lần/tuần.

Cũng theo BS Kim Dung, phụ nữ mang thai bị sùi màogà cần điệu trị trước khi sinh con. Vì bệnh có thể lây Sinh d*c của mẹ vào đường hô hấpcủa con khi sinh thường, rất dễ gây Tu vong trẻ sơ sinh. Vì vậy, điều trị khỏi bệnh cho thai phụtrước khi sinh con là rất quan trọng.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, không ít phụ nữ mắcbệnh sùi mào gà không được chữa trị kịp thời đã là dấu chấm hết cho sự sống. Vì vậy, khiphát hiện ra triệu chứng nghi ngờ bị sùi mào gà cần thực hiện chữa bệnh phụ khoangay sau đó để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo Tuệ Minh - Gia đình và Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/xu-ly-sui-mao-ga-the-nao-n194252.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Trong y học cổ truyền, sùi mào gà thuộc phạm vi các chứng “táo vưu”, “tao hậu”, “táo hậu”… với nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không tại chỗ không sạch sẽ, thấp nhiệt hạ chú bì phu, niêm mạc lâu ngày mà phát thành bệnh. Về mặt trị liệu, nguyên tắc chung là phải thanh nhiệt lợi thấp, giải độc tán kết bằng các phương pháp cụ thể như sau:
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY