Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xử phạt 2 thánh nổ rao bán “thẻ chống virus” và Thuốc đặc trị COVID-19

(MangYTe) - Một thanh niên ở tỉnh Quảng Ninh rao bán “thẻ chống virus” và một thanh niên ở thành phố Hải Phòng “khoe” có Thuốc đặc trị COVID-19 đã bị xử phạt mỗi người 10 triệu đồng.

Anh N.B.T tại Công an tỉnh Quảng Ninh.

Công an tỉnh Quảng Ninh ngày 10/4 cho biết, đơn vị này đã xử lý trường hợp quảng cáo sản phẩm “thẻ chống virus” không có tài liệu chứng minh sự hợp chuẩn, hợp quy theo quy định.

Qua công tác rà soát, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện trường hợp rao bán “thẻ chống virus” trên mạng xã hội facebook với các công dụng thần thánh được giới thiệu như kháng khuẩn, “chống virus” trong 1m2 quanh cơ thể khi chỉ cần đeo loại thẻ lên người; sử dụng được với cả trẻ nhỏ, người già...

Công an tỉnh Quảng Ninh xác định, một số cá nhân đang cố tình lợi dụng diễn biến của dịch bệnh để rao bán các sản phẩm chưa được nghiên cứu chứng minh, “thổi phồng” công dụng thực tế, không được Bộ Y tế cấp phép lưu hành... nhằm trục lợi. Đây là các hành vi đi ngược lại với chủ trương của Trung ương và địa phương; đi ngược với sự cố gắng của toàn quân, toàn dân trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Lợi dụng tình hình dịch bệnh rao bán các sản phẩm để trục lợi. 

Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định xử phạt 1 trường hợp là anh N.B.T. chủ hộ kinh doanh H.N.N.Đ (phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long) vì hành vi Quảng cáo sản phẩm “thẻ chống virus” không có tài liệu chứng minh sự hợp chuẩn, hợp quy theo quy định, mức phạt 10 triệu đồng (Xử lý theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo).

Tại Hải Phòng, ngày 9/4, UBND huyện Tiên Lãng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 đối tượng do đăng tải bài viết sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID -19 lên mạng xã hội.

Đối tượng bị xử phạt là V.Đ.D. (SN 1993, cư trú tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng). D. đăng tải lên mạng xã hội Facebook nội dung: “Đã có Thuốc trị COVID, chỉ cần anh em nhiệt tình là không lo bệnh tật”.

 Nam thanh niên ở Hải Phòng bị xử phạt vì "khoe" có Thuốc đặc trị COVID-19.

Hành vi đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn được quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. UBND huyện Tiên Lãng áp dụng hình thức xử phạt là phạt tiền 10.000.000 đồng.

Tại Công an huyện Tiên Lãng, D. đã tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi do muốn câu like trên mạng xã hội nên đã đăng tải nội dung như trên. Đây là hình thức xử phạt nghiêm minh cho những đối tượng cố ý đưa tin bài sai sự thật, câu like ảo trên mạng xã hội, làm nhiễu loạn thông tin, gây tâm lý hoang mang trong dư luận.

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/xu-phat-2-thanh-no-rao-ban-the-chong-virus-va-thuoc-dac-tri-covid-19-86357.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY