Tin tức hôm nay

Tin tức

Xuất hiện nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí cho dân tại Đà Lạt

Nhiều nhà Thu*c tại TP Đà Lạt chiều 1-2 cũng đã treo bảng “Tại đây phát khẩu trang miễn phí”.

Chiều 1-2, tại tỉnh Lâm Đồng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona hoặc nghi ngờ bị nhiễm căn bệnh này nhưng từ nhiều ngày qua người dân đã đổ xô đi mua khẩu trang để đề phòng dịch bệnh.

Lợi dụng nhu cầu người sử dụng khẩu trang y tế tăng đột biến, các điểm buôn bán loại mặt hàng này lập tức đẩy giá lên gấp nhiều lần khiến người dân rất bức xúc nhưng vẫn phải mua để tự đề phòng dịch bệnh cho mình và thân nhân.

Xuất hiện hàng loạt điểm phát khẩu trang y tế miễn phí tại Lâm Đồng

Tuy nhiên, trong ngày 1-2, tại tỉnh Lâm Đồng đã đồng loạt xuất hiện nhiều điểm cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân tại TP Bảo Lộc, Đà Lạt, các huyện Đức Trọng, Di Linh...

Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, hiện tỉnh Lâm Đồng đã có hàng chục điểm phát miễn phí khẩu trang y tế với số lượng lên tới hàng chục nghìn cái.

Tại TP Bảo Lộc, Nhà Thu*c An Khang đã chuẩn bị sẵn khoảng 3.000 khẩu trang y tế để phục vụ miễn phí cho những người có nhu cầu.

Ông Hồ Xuân Hướng, người phát khẩu trang y tế miễn phí cho mọi người cho biết, ngày bình thương, mỗi hộp khẩu trang y tế 50 cái chỉ bán với giá 40.000 đồng nhưng từ lúc dịch virus Corona xảy ra tại Vũ Hán (Trung Quốc) và lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam thì giá khẩu trang liên tục tăng.

“Giá khẩu trang đang tăng cao, nếu bán là có lãi lớn nhưng làm vậy tôi thấy có lỗi với người dân lao động, đặc biệt là người nghèo nên quyết định phát miễn phí. Hiện tại, chúng tôi đang có 2.000 khẩu trang y tế, đều phát miễn phí cho những ai cần. Không những vậy, chúng tôi còn khám bệnh và tư vấn sức khỏe các bệnh lý nội khoa như cảm cúm, tiêu chảy… cho bà con. Tới đây, nếu nhà Thu*c có thêm khẩu trang, tôi vẫn tiếp tục phát miễn phí cho mọi người chứ nhất quyết không bán”, ông Hướng nói.

Tại Nhà Thu*c Xanh (TP Bảo Lộc), cũng đã phát 1.000 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Một số nhà Thu*c khác trên địa bàn TP Bảo Lộc cũng đang có kế hoạch phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân trong những ngày sắp tới để phòng chống dịch virus corona.

Địa điểm này trên đường Hai Bà Trưng, TP Đà Lạt, đang phát 3.000 khẩu trang miễn phí

Tương tự, tại Đà Lạt, trong ngày 1-2 cũng đã xuất hiện nhiều điểm cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho mọi người. Chủ một điểm cấp phát miễn phí khẩu trang y tế trên đường Hai Bà Trưng, TP Đà Lạt cho biết, trước tình trạng các điểm kinh doanh khẩu trang tăng giá gấp nhiều lần trong thời gian này, chị đã bỏ tiền mua 3.000 khẩu trang y tế để phát miễn phí cho mọi người. Thời gian người dân tới nhận khẩu trang miễn phí tại đây từ 8h đến 21h hằng ngày.

Tại đường Mạc Đỉnh Chi, TP Đà Lạt, cũng đã xuất hiện điểm cấp phát khẩu trang miễn phí. Hàng nhìn chiếc khẩu trang đã được một người dân chuẩn bị sẵn đặt bên lề đường để tặng miễn phí cho những người có nhu cầu.

Nhiều nhà Thu*c tại TP Đà Lạt chiều 1-2 cũng đã treo bảng “Tại đây phát khẩu trang miễn phí”.

Khắc Lịch

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Xuat-hien-hang-loat-diem-phat-khau-trang-mien-phi-cho-dan-579962/)

Tin cùng nội dung

  • Độc giả báo Sức khỏeĐời sống có thể gửi thông tin đăng ký nhận sách miễn phí tại phần bình luận phía cuối bài; hoặc gửi về email: bandientuskds@gmail.com
  • Tháng 12/2009, Dự án Ký túc xá (KTX) sinh viên TP. Đà Lạt được khởi công xây dựng trên đường Nguyễn Hoàng - phường 7 - Đà Lạt, trong niềm vui của hàng chục ngàn SV
  • Sự nổi lên chóng mặt của các ứng dụng điện thoại miễn phí (OTT) cũng chính là nỗi lo sợ của các nhà mạng,
  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY