Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Xuất tinh sớm là bao lâu? Bao nhiêu phút/lần?

Xuất tinh sớm là bao lâu? Bao nhiêu phút/lần là vấn đề chung của nhiều nam giới. Tham khảo ngay bài viết để giải đáp và cải thiện tình trạng

xuất tinh sớm là tình trạng thường gặp ở nam giới. tình trạng này có thể xảy ra do bệnh lý hoặc do rối loạn hoạt động ở não bộ. để nhận biết, nam giới cần dựa vào khoảng thời gian từ lúc D**ng v*t bắt đầu xâm nhập vào *m đ*o đến lúc xuất tinh. tuy nhiên ở một số trường hợp, nam giới lầm tưởng giữa thời gian xuất tinh sớm và thời gian quan hệ T*nh d*c lý tưởng, làm ảnh hưởng đến tâm lý. vậy cụ thể xuất tinh sớm là bao lâu? bao nhiêu phút/lần? dưới đây là những thông tin giúp bạn có thể rõ hơn về vấn đề này.

Tìm hiểu Xuất tinh sớm là bao lâu? Bao nhiêu phút/lần? Biện pháp khoa học giúp kéo dài thời gian xuất tinh

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là một tình trạng xảy ra phổ biến ở nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên tình trạng này thường liên quan đến nguyên nhân bệnh lý, rối loạn hoạt động ở não bộ hoặc sinh hoạt T*nh d*c thiếu khoa học.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, bất kỳ người đàn ông nào cũng có thể rơi vào tình trạng xuất tinh sớm, xảy ra ít nhất một lần trong đời. chính vì thế nếu tình trạng này chỉ thỉnh thoảng xuất hiện một lần thì đây không phải là một vấn đề đáng lo ngại.

Trong số các nguyên nhân thường gặp, sự rối loạn các hoạt động ở não bộ được cho là nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh hiện tượng xuất tinh sớm. cụ thể khi nồng độ serotonin trong não bộ đạt ở mức thấp, khả năng kiểm soát xuất tinh sẽ bị suy yếu, khiến thời gian giao hợp bị rút ngắn.

Nồng độ serotonin trong não bộ thường bị chi phối bởi cảm xúc. Đặc biệt là khi nam giới lo lắng quá nhiều, trầm cảm, buồn rầu, khó chịu khi bắt đầu một mối quan hệ, nồng độ hormone này sẽ giảm.

Ở một số trường hợp khác, tình trạng xuất tinh sớm chỉ là một biểu hiện nhất thời khi cơ thể mệt mỏi hoặc nam giới bị áp lực về phía bạn tình đối với trường hợp này, nam giới có thể tự cải thiện tình trạng bằng một số biện pháp tại nhà như nghỉ ngơi, kiểm soát căng thẳng…

Trong một số trường hợp khác, xuất tinh sớm là triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương hoặc một tình trạng sức khỏe nào khác cần được can thiệp điều trị y tế. cụ thể: xuất tinh sớm nhiều lần trong tuần, xuất hiện kéo dài, D**ng v*t không còn cương cứng sau khi đạt cực khoái. tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của người chồng mà còn làm giảm sự thỏa mãn và thích thú của người vợ.

Xuất tinh sớm là bao lâu? Bao nhiêu phút/lần?

Do chịu sự tác động của nhiều yếu tố khác nhau nên đến hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời gian phù hợp cho một lần “lên đỉnh” và xuất tinh. tuy nhiên, vào năm 2008, hội y học giới tính thế giới đã thực hiện một số nghiên cứu và quy định rằng: khoảng thời gian từ lúc xâm nhập vào *m đ*o đến xuất tinh kéo dài 1 phút/ lần hoặc ngắn hơn thì được gọi là xuất tinh sớm.

Ngoài ra xuất tinh sớm là bao lâu? bao nhiêu phút/lần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. ở việt nam, xuất tinh sớm được phân thành hai dạng. bao gồm xuất tinh sớm nguyên phát và xuất tinh sớm thứ phát. trong đó xuất tinh sớm nguyên phát thường xuất hiện ngay lần đầu tiên ở nam giới. xuất tinh sớm thứ phát xuất hiện sau một khoảng thời gian nhất định.

Cả hai dạng xuất tinh sớm nêu trên đều thể hiện cho sự nhạy cảm của D**ng v*t đột ngột tăng cao trước những kích thích. từ đó khiến nam giới xuất tinh sớm hơn so với bình thường. ngoài ra, tình trạng xuất tinh sớm còn được đánh giá thông qua thông qua khả năng kiểm soát thời điểm phóng tinh ở nam giới.

Tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm lý của các cặp đôi mà còn làm ảnh hưởng đến khả năng T*nh d*c, S*nh l* và hạnh phúc gia đình. ngoài ra nếu xuất tinh sớm là dấu hiệu của bệnh liệt dương hoặc rối loạn cương dương, việc không sớm kiểm soát sẽ làm suy giảm ham muốn T*nh d*c và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phái mạnh.

Xuất tinh sớm là khoảng thời gian từ lúc xâm nhập vào *m đ*o đến xuất tinh kéo dài 1 phút/ lần hoặc ngắn hơn

Thời gian quan hệ T*nh d*c lý tưởng nhất

Tùy thuộc vào thể lực và cơ địa, thời gian quan hệ T*nh d*c lý tưởng ở mỗi nam giới sẽ khác nhau. Sẽ hoàn toàn bình thường nếu thời gian quan hệ T*nh d*c dao động trong khoảng từ 5 đến 7 phút và nam giới cảm thấy thỏa mãn với cuộc yêu. Nguyên nhân là do 5 đến 7 phút quan hệ cũng là thời gian trung bình ở phần lớn nam giới trên thế giới.

Ngoài ra sức khỏe chính là một trong những điều kiện quan trọng, có khả năng quyết định thời gian kéo dài cuộc yêu ở cả nam giới lẫn phụ nữ. Ngoài ra thời gian quan hệ T*nh d*c cũng dựa vào thói quen yêu và khả năng của mỗi cặp đôi. Chính vì thế nam giới không cần quá căng thẳng về việc áp dụng đúng tiêu chuẩn nhất định về thời gian quan hệ T*nh d*c lý tưởng.

Ngoài ra theo các chuyên gia nam học, thời gian quan hệ T*nh d*c lý tưởng ở mỗi cặp đôi có thể chênh lệch do màn dạo đầu. Trong nhiều trường hợp các cặp đôi thực hiện việc mân mê, massage, ôm hôn, trò chuyện và vuốt ve nhau trong khoảng tử 15 đến 30 phút. Bởi những hoạt động này sẽ làm tăng sự hưng phấn, tăng ham muốn T*nh d*c và thúc đẩy cảm xúc nhanh đến cao trào. Nghiên cứu cho thấy các cặp đôi càng nhanh đạt “cực đỉnh” khi càng kéo dài màn dạo đầu.

Từ 7 đến 15 phút được xác định là thời gian xung trận lý tưởng, tính từ thời điểm D**ng v*t bắt đầu xâm nhập vào *m đ*o đến lúc xuất tinh. Tuy nhiên thực tế cho thấy thời gian kéo dài “cuộc chơi” của các cặp đôi có thể chênh lệch và thay đổi từ thấp đến cao. Cụ thể:

    Quan hệ từ 5 đến 7 phút: 5 đến 7 phút là thời gian quan hệ T*nh d*c trung bình của nhiều cặp đôi. Kết quả nghiên cứu cho thấy, bạn gái có thể lên đỉnh từ 2 đến 3 lần trong khoảng thời gian này..
  • Quan hệ từ 7 đến 15 phút: 7 đến 15 phút được xác định là mức thời gian quan hệ lý tưởng được các chuyên gia T*nh d*c khuyến khích duy trì. Trong khoảng thời gian này, cả nam giới lẫn nữ giới đều có thể đạt cực khoái một cách tột độ. Tần suất lên đỉnh của nữ giới có thể lên đến 3 lần.
  • Quan hệ trên 15 phút: Thời gian quan hệ T*nh d*c kéo dài trên 15 phút không thật sự tốt đối với một số nam giới. Quan hệ lâu ra có thể là một biểu hiện của bệnh lý hoặc do nam giới sử dụng Thu*c ức chế xuất tinh trước đó.

Thời gian quan hệ T*nh d*c tối đa thường ở mức 20 đến 25 phút. Tuy nhiên nhiều nam giới phóng đại về thời gian quan hệ T*nh d*c của mình lên gấp 2 đến 3 lần so với thực tế. Trái với sự tự hào, những vấn đề liên quan đến sức khỏe có thể xảy ra khi nam giới cố gắng kéo dài thời gian T*nh d*c. Trong thời gian “yêu”, việc D**ng v*t và *m đ*o cọ xát nhiều và mạnh có thể gây tổn thương, đồng thời làm tăng nguy cơ phát sinh nhiều bệnh lý khác, đặc biệt là ở nữ giới.

Sau vài lần lên đỉnh, *m đ*o cũng như bộ phận Sinh d*c của nữ giới sẽ trở nên khô cạn, không còn dịch nhầy để hỗ trợ cho sự xâm nhập của D**ng v*t. Vì thế trong khoảng thời gian này, nếu *m đ*o tiếp tục chịu sự xâm nhập và tác động liên tục của D**ng v*t, cảm giác đau rát và các vết trầy xước có thể xuất hiện.

Đối với nam giới, nếu thường xuyên quan hệ lâu, nam giới sẽ có nguy cơ cao mắc chứng viêm tiền liệt tuyến và viêm niệu đạo. Ngoài ra việc cơ thể vận động lâu và với tần suất mạnh, nam giới sẽ có khả năng cao bị sung huyết, cơ tim co bóp mạnh, tim đập nhanh, cơ bắp căng phồng, huyết áp tăng cao, ra nhiều mồ hôi, hô hấp nhanh và sâu…

Từ 7 đến 15 phút được xác định là mức thời gian quan hệ lý tưởng được các chuyên gia T*nh d*c khuyến khích duy trì

 Những biện pháp khoa học giúp kéo dài thời gian xuất tinh

Nam giới có thể kéo dài thời gian xuất tinh bằng một số biện pháp truyền thống như thủ dâm trước khi giao hợp, sử dụng bao cao su hoặc cải thiện độ nhạy cảm bằng cách phân tán tư tưởng khi qua hệ. tuy nhiên việc lạm dụng những phương pháp này có thể khiến chất lượng cuộc yêu và cảm xúc thăng hoa trong T*nh d*c bị suy giảm, khiến cả nam giới lẫn bạn tình kém thoải mái và tốn nhiều thời gian.

Chính vì thế các chuyên gia khuyến cáo nam giới nên lựa chọn và áp dụng những phương pháp khoa học. Từ đó giúp kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c mà vẫn đảm bảo được sức khỏe, chất lượng của cuộc yêu và cảm giác “sung sướng” khi giao hợp.

Những biện pháp khoa học giúp kéo dài thời gian xuất tinh gồm:

    Thường xuyên chạy bộ

Để duy trì sức khỏe S*nh l*, nam giới được khuyến khích là nên thường xuyên đi bộ hoặc chạy bộ. đối với những trường hợp bị xuất tinh sớm do thể trạng và sức khỏe, việc tăng cường vận động và duy trì thói quen luyện tập thể thao sẽ giúp nam giới nhanh chóng cải thiện tình trạng. bên cạnh đó thường xuyên chạy bộ giúp nam giới ổn định nhịp thở, tăng khả năng chịu đựng và điều hòa hoạt động tuần hoàn.

Theo các chuyên gia, nam giới nên dành từ 45 đến 60 phút chạy bộ mỗi ngày. tuy nhiên nam giới cần chú tâm đến việc hít thở đều, không nên quá tập trung đến cường độ vận động. hoạt động này sẽ giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu. từ đó giúp lượng máu huyết chảy về bộ phận Sinh d*c được ổn định, “cậu bé” hoạt động hiệu quả hơn và phòng ngừa xuất tinh sớm.

Chạy bộ giúp ổn định nhịp thở, tăng khả năng chịu đựng, điều hòa hoạt động tuần hoàn và cải thiện chứng xuất tinh sớm
    Áp dụng bài tập Kegel

Quá trình khắc phục bệnh xuất tinh sớm nên bắt đầu từ việc ổn định tâm lý, kiểm soát căng thẳng và tăng cường hoạt động tuần hoàn. vì thế nam giới nên thường xuyên áp dụng những bài tập kegel để luyện tập các cơ ở bộ phận Sinh d*c cùng với các cơ ở vùng hông và đùi. từ đó giúp cải thiện sức khỏe và sinh lực cho phái mạnh, nam giới không cần sử dụng Thu*c nhưng vẫn kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c.

Các chuyên gia khuyên rằng nam giới nên kiên trì thực hiện bài tập kegel 2 lần mỗi ngày để chống xuất tinh sớm và cải thiện những vấn đề liên quan đến bệnh yếu S*nh l*.

Tham khảo thêm: 6 bài tập chống xuất tinh sớm làm chủ cuộc chơi (30p/ngày)

    Ổn định tâm lý giúp đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một trong những triệu chứng thường gặp của tình trạng rối loạn tâm S*nh l* ở nam giới. do đó nếu muốn cải thiện khả năng quan hệ T*nh d*c và chống xuất tinh sớm, nam giới nên khắc phục tình trạng rối loạn tâm S*nh l* bằng cách suy nghĩ tích cực và áp dụng một lối sống lành mạnh.

Việc mắc chứng xuất tinh sớm hoặc gặp phải những vấn đề liên quan khiến nam giới hoang mang, thường xuyên lo lắng, tự ti, không thể chia sẻ cảm xúc với bạn tình dẫn đến căng thẳng và stress kéo dài. điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự điều chỉnh hormone serotonin trong não bộ, khiến tình trạng xuất tinh sớm ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. ngoài ra việc không sớm kiểm soát tâm lý có thể làm tăng nguy cơ suy giảm T*nh d*c, yếu S*nh l* và rối loạn cương dương.

Chính vì thế, nam giới nên suy nghĩ tích cực, thường xuyên luyện tập thể theo, vui chơi, chia sẻ với bạn tình để giải tỏa căng thẳng và kiểm soát những vấn đề đang diễn ra.

Ổn định tâm lý bằng cách suy nghĩ tích cực và áp dụng một lối sống lành mạnh giúp đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm
    Sử dụng bao cao su chống xuất tinh sớm

Trong thành phần của một số loại bao cao su có chứa chất bôi trơn và benzocaine. Đây đều là những hoạt chất có khả năng làm giảm bớt mức độ nhạy cảm của D**ng v*t, nam giới “yêu” lâu, cảm thấy thích thú và sung mãn hơn khi thực hiện các hoạt động T*nh d*c.

Bên cạnh đó việc sử dụng bao cao su còn giúp nam giới phòng ngừa được các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c, cảm thấy hư phấn, giúp bạn tình thích thú mà không cần phải dùng Thu*c.

    Ăn uống đều độ và áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Để tăng cường sinh lực và cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, nam giới nên thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm tốt cho S*nh l* và sức khỏe. điển hình như thực phẩm giàu vitamin, chất chống oxy hóa, thực phẩm giàu kẽm.

Trong đó nam giới nên ưu tiên bổ sung vào chế độ ăn uống các loại rau xanh, trái cây, hàu chuối, hạnh nhân, các loại đậu, cá chạch, mật ong, tỏi, hành tây và trứng gà. Đây đều là những loại thực phẩm có khả năng cải thiện S*nh l*, tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh nam học, kéo dài thời gian cương dương và thời gian quan hệ T*nh d*c.

Cải thiện S*nh l*, chống xuất tinh sớm và giảm nguy cơ mắc bệnh bằng cách ăn uống đều độ, áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Bên cạnh việc ăn uống đều độ và áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp, nam giới nên thường xuyên vận động, luyện tập thể thao và kiểm soát căng thẳng. Đây chính là biện pháp giúp nam giới lấy lại phong độ phòng the.

Hy vọng thông qua những thông tin nêu trên, nam giới có thể hiểu hơn về vấn đề “xuất tinh sớm là bao lâu? bao nhiêu phút/lần?”. đồng thời nắm bắt thông tin về thời gian quan hệ lý tưởng và áp dụng đúng các biện pháp khoa học giúp kéo dài thời gian xuất tinh. trong trường hợp thường xuyên xuất tinh sớm, dưới 1 phút, không rõ nguyên nhân gây bệnh, tâm lý bất ổn và kèm theo biểu hiện suy giảm ham muốn T*nh d*c, nam giới nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa nam học để được hướng dẫn về những biện pháp thích hợp hơn.

Bài viết liên quan:

    Top 13 địa chỉ chữa xuất tinh sớm uy tín ở thành phố hồ chí minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/xuat-tinh-som-la-bao-lau)

Chủ đề liên quan:

bao nhiêu xuất tinh xuất tinh sớm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY