Giảm cân hôm nay

Xuống ký “vèo vèo” chỉ nhờ phương pháp đo lường bằng thìa

Không cần phải đong đếm lượng calo cần thiết cho mỗi ngày, chỉ cần một chiếc thìa nhỏ cũng có thể mang lại những hiệu quả giảm cân thần kỳ mà nhiều loại thuốc hay phương pháp tập luyện nào cũng có thể so sánh được.

Những nguyên liệu trong nhà bếp có thể là phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chỉ với liều lượng 1 thìa mỗi ngày, bạn sẽ giảm cân theo cách nhẹ nhàng và đơn giản nhất.

1 thìa dầu dừa làm giảm cảm giác thèm ăn

Dầu dừa cũng có rất nhiều lợi ích cho cơ thể, trong đó có lợi ích giúp bạn giảm cân nhanh và an toàn. Dầu dừa với vị béo ngậy và mùi thơm ngọt ngào sẽ làm bạn có cảm giác rất thoải mái giống như vừa được ăn uống rất no nê, từ đó bớt cảm giác thèm ăn.

Chất béo trong dầu dừa là những chất béo có lợi cho sức khoẻ của bạn, bạn có thể nuốt trực tiếp 1 thìa dầu dừa hoặc dùng dầu dừa để đun nấu, pha cùng với đồ uống, trộn cùng salad.

1 thìa dấm táo giúp hỗ trợ đường huyết

Dấm táo là nguyên liệu đa năng nhất trong việc làm đẹp và giảm cân. Bạn chỉ cần pha 1 thìa cà phê dấm táo với khoảng 350ml nước lọc để uống mỗi ngày sẽ cung cấp nước cho cơ thể và ổn định đường huyết.

Nhờ đó, bạn sẽ giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời cơ thể cũng không bị mệt mỏi dù đã cắt giảm khẩu phần ăn hàng ngày. Bạn nên chọn loại dấm táo hữu cơ hoặc dấm táo tự làm để đảm bảo về chất lượng.

1 thìa gừng tươi đốt cháy mỡ thừa

Gừng là “trợ thủ” giúp bạn giảm mỡ một cách hiệu quả theo hướng có lợi cho sức khoẻ chứ không phải theo kiểu làm mất nước hay làm ảnh hưởng tới cơ bắp trong cơ thể.

Gừng giúp tăng cường hệ tiêu hóa, đảm bảo bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng ở mức tích cực, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Gừng cũng làm tăng tốc quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo nhiều hơn, khiến nỗ lực giảm cân của bạn không gặp cản trở gì.

Bạn có thể trộn 1 thìa gừng vào các món ăn hàng ngày hoặc uống trà gừng cũng có hiệu quả đáng kể.

1 thìa nước chanh giúp hỗ trợ hệ miễn dịch

Chanh có khả năng làm sạch đường ruột, từ đó giúp bạn giảm cân và thanh lọc cơ thể, đồng thời giữ tinh thần sảng khoái, ngăn ngừa cảm giác chán nản, muốn bỏ cuộc khi đã gần đạt tới mục tiêu giảm cân.

Vitamin C trong chanh sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn là tích trữ mỡ thừa, đồng thời khiến cho cơ thể bạn thiên về tính kiềm, giúp tiêu hóa tức ăn tốt hơn.

1 thìa nghệ bổ sung chất chống ôxy hoá

Trong nghệ có dồi dào các chất chống viêm, giúp giảm đau và tăng cường năng lượng khi tập các bài thể dục giảm cân.

Nghệ có vị đắng khá khó nuốt nên bạn có thể bổ sung nghệ bằng cách nấu nghệ với thịt nạc, có thể là thịt bò hoặc thịt ức gà.

Ngoài ra, bạn có thể trộn nghệ với mật ong để làm viên nhai hàng ngày, vừa giúp giảm cân, vừa giúp làm đẹp da.

1 thìa quế giúp bổ sung khoáng chất

Trong quế có rất nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, nên khi ăn các món ăn có quế, bạn sẽ thấy no lâu hơn, dồi dào năng lượng để vận động.

Chỉ cần pha thêm 1 thìa bột quế vào bình trà bạn uống hàng ngày sẽ giúp bạn tăng tiến độ giảm cân của mình mà không cần phải ăn ít đi hay tập luyện vất vả thêm nữa.

1 thìa quả bơ nghiền giúp bổ sung chất béo có lợi

Trong quả bơ có chứa nhiều chất béo có lợi, giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và ngăn ngừa quá trình tích mỡ. Trong quả bơ cũng có nhiều kali - một loại khoáng chất hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Vì bản thân bơ cũng chứa nhiều calo, nên bạn chỉ cần hạn chế khẩu phần với 1 thìa bơ nghiền nhuyễn mỗi ngày, có thể bổ sung vào sinh tố hoặc salad.

1 thìa mật ong để tiêu hoá tốt

Mật ong nguyên chất có chứa các enzyme và chất chống ôxy hóa có lợi cho cơ thể. Các enzyme này có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp bạn ăn uống ngon miệng, tiêu hoá nhẹ nhàng hơn, đồng thời không bị trướng bụng, đầy hơn, ăn ít mà hấp thụ được nhiều. Cần sử dụng loại mật nguyên chất để đạt được hiệu quả cao nhất.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/xuong-ky-veo-veo-chi-nho-phuong-phap-do-luong-bang-thia-20328/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY