Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Yêu cầu không tập trung quá 10 người khi mua, giao thực phẩm

(MangYTe) – Người vận chuyển, người mua hàng không được tập trung quá 10 người tại một địa điểm. Chỉ nhận và giao hàng với đối tác có mang khẩu trang và phải giữ khoảng cách an toàn với người mua hàng ít nhất 2m.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM vừa có công văn đề nghị UBND 24 quận, huyện triển khai hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn (trừ cơ sở chế biến suất ăn sẵn và bếp ăn công nghiệp có hướng dẫn riêng), các doanh nghiệp, cá nhân hành nghề vận chuyển, giao nhận thực phẩm (thức ăn, đồ uống) phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch, giảm nguy cơ lây lan dịch trong suốt quá trình giao, nhận thực phẩm (thức ăn, đồ uống).

Người dân đi siêu thị ở TP HCM. 

Chỉ đạo các cơ sở dịch vụ ăn uống phải bố trí nơi giao hàng hợp lý, hướng dẫn người vận chuyển, người mua hàng xếp hàng trật tự và giữ khoảng cách an toàn (ít nhất 2m). Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tụ tập gây ùn tắc trong cơ sở.

Người vận chuyển, người mua hàng phải luôn mang khẩu trang trong suốt quá trình thực hiện, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch diệt khuẩn. Chỉ nhận hoặc giao hàng với đối tác có mang khẩu trang và phải giữ khoảng cách an toàn với người mua hàng. Không được tụ tập quá 10 người tại một địa điểm trong cùng thời điểm và phải giữ khoảng cách an toàn (ít nhất 2m).

Bộ Y tế cho biết đến 6h sáng nay, Việt Nam đã ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc COVID-19. Đó là một bé trai 10 tuổi, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh ngày 15/3. Bệnh nhân số 204 (BN204) là nam, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại phường Cát Lái, quận 2, TP HCM.

Bệnh nhân đi từ Praha (CH Czech) tới Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ) trên chuyến bay TK 1770 của Turkish Airlines, số ghế 20B vào ngày 14-3 và từ Istanbul-Thổ Nhĩ Kỳ lên chuyến bay số hiệu TK162, số ghế 16K về tới Việt Nam ngày 15/3 (cùng chuyến bay với BN83). Khi nhập cảnh, BN204 không có biểu hiện triệu chứng, được chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly Trường Quân sự Quân khu 7, quận 12, TP HCM. Kết quả xét nghiệm ngày 18/3 là âm tính với SARS-CoV-2.

Trong suốt thời gian cách ly, bệnh nhân không có sốt, nhưng người ở cùng phòng cho biết bệnh nhân có hắt hơi từ ngày 18/3. Ngày 27/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện COVID-19 Cần Giờ./.

Hương Trà

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/yeu-cau-khong-tap-trung-qua-10-nguoi-khi-mua-giao-thuc-pham-85706.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY