Giảm cân hôm nay

Yoga giúp “Sao” thêm tỏa sáng

Rất nhiều người nổi tiếng đã và đang là những yogi cần mẫn và sùng tín. Vì sao vậy

Nhạc sĩ Quốc Bảo: Dứt được chứng đau cổ

Nhạc sĩ Quốc Bảo là một trong những nghệ sĩ tiên phong đến với yoga đầu tiên, khi vào năm 1997, cứ mỗi tuần 3 buổi, anh dậy từ 5h15, đến Viện Y học dân tộc Tp.HCM tham gia lớp tập. Sau nhiều năm tập luyện, Quốc Bảo có thể thực hiện hoàn thiện 30 tư thế như rắn hổ mang, cánh cung, đà điểu, trồng chuối…

Nhạc sĩ Quốc Bảo cho biết, yoga đã giúp anh dứt hẳn chứng đau cơ ở vùng cổ và gáy - chứng bệnh mà trước đây, anh chỉ có thể đối phó bằng cách tiêm thuốc giảm đau trực tiếp. Hiện nay, vì khá bận rộn nên nhạc sĩ Quốc Bảo chỉ tự tập ở nhà, mỗi ngày 2 buổi sáng sớm và tối.

Ca sĩ Hồng Nhung: Được giọng hát khỏe hơn

Chị là một trong những nghệ sĩ kỳ cựu nhất đến với yoga từ khi nó mới bắt đầu thịnh hành ở Việt Nam. Từ khi tập, Hồng Nhung không còn bị chứng đau lưng hành hạ.

Với Hồng Nhung tập yoga không chỉ nâng cao sức khoẻ của bản thân, mà nó còn là cách luyện tập cho giọng hát ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Một giọng hát khoẻ khoắn trong một cơ thể tràn đầy năng lực đã thực sự là một thương hiệu riêng của cô. Một người phụ nữ, người ca sĩ, người vợ và là người mẹ của hai đứa con nhưng nhờ tập yoga cô vẫn quyến rũ đến lạ thường.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Tinh thần luôn thoải mái

Mới đến với yoga trong những năm gần đây nhưng Hồ Ngọc Hà đã kịp ghi dấu ấn của mình qua đĩa DVD Yoga For Life do chính cô thực hiện.

Hồ Ngọc Hà cho biết, suốt những năm vừa qua, tập luyện yoga đã giúp cô rất nhiều trong việc giữ gìn sức khỏe và giữ tinh thần luôn thoải mái.

Chính vì thế, nữ ca sĩ đã thực hiện đĩa DVD này để giới thiệu rộng rãi hơn bộ môn yoga đến mọi người. Ngoài ra, bộ DVD này cũng giúp mọi người tranh thủ tập luyện tại nhà khi không có thời gian.

Người mẫu Trà Ngọc Hằng: Dẻo dai hơn

Tháng 5 vừa qua, Trà Ngọc Hằng đã rủ cháu gái thực hiện một bộ ảnh về môn yoga vì cô muốn cổ động mọi người chăm tập môn thể dục này để cải thiện sức khỏe.

Nữ ca sĩ tâm sự, yoga là một liều thuốc đối với sức khỏe, giúp cho thân hình dẻo dai, làm việc hiệu quả và giảm stress hơn. Hiện nay, cô duy trì tập yoga đều đặn mỗi ngày.

Bernice Bates: Nổi tiếng ở tuổi 91 nhờ yoga

Năm 2011, bà Bernice Bates, Florida, Mỹ đã được ghi nhận là giáo viên dạy yoga cao tuổi nhất. Dù 91 tuổi nhưng bà còn dẻo dai và hoạt bát hơn những người chỉ đáng tuổi con, cháu của bà.

Học sinh của bà thường kém bà 10 đến 20 tuổi. Bà Bates tin rằng yoga là bộ môn tập luyện rất nhẹ nhàng: Không có mồ hôi, mà lại mang đến sự thư thái cho tinh thần và thể chất. "Có thể bạn không làm các động tác một cách hoàn hảo, nhưng không có ai là người hoàn hảo cả", bà nói.

Nhờ chăm tập yoga, bà không phải uống bất cứ loại thuốc nào và không mắc bệnh gì. Bà tự tin cho biết: "Sức khỏe đã giúp tôi có thể tận hưởng mọi điều trong cuộc sống như làm vườn, ngồi thiền tại phòng thờ riêng". Còn tuyệt diệu hơn, bà Bates có thể nâng tạ, đi bộ, bơi và tập thái cực quyền.

Bà bắt đầu tập luyện yoga từ khi thức dậy với hàng loạt các tư thế giúp cho máu lưu thông trong cơ thể. Việc luyện tập cũng giúp bà có một ngoại hình tươi tắn và một tinh thần minh mẫn. Bà nói: "Tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn, tất cả đều phối hợp với nhau mang đến một cuộc sống tươi đẹp".

Ca sĩ Madona: Không mất dáng ở tuổi làm bà ngoại

Madona từng chia sẻ với báo chí rằng “Yoga là một dạng tập luyện cho tâm trí, cho cơ thể và tâm hồn bạn”. Cô là tín đồ của Ashatanga yoga từ năm 1996, sau khi sinh con. Thế nên bây giờ dù đã ở tuổi làm bà ngoại, Madona vẫn giữ được dáng thon gọn trẻ trung.

Diễn viên Jennifer Aniston: Bốn mươi vẫn trẻ như đôi mươi

Ở tuổi ngoài 40, Jennifer vẫn khiến nhiều người mơ ước vì thân hình săn chắc, khỏe mạnh nhưng đầy nữ tính, quyến rũ.

Cô chia sẻ bí quyết của mình chính là áp dụng yoga với hướng dẫn viên Mandy Ingber. Hàng ngày Jennifer kết hợp yoga với thói quen thể dục khác.

Việt Dũng

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/yoga-giup-sao-them-toa-sang-18000/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY