Huyết áp , Tim mạch hôm nay

10 bệnh nhân rối loạn nhịp tim được điều trị thành công

Đây là những bệnh lý phức tạp, đe doạ nguy cơ gây đột tử bất cứ lúc nào. 10 bệnh nhân này đã may mắn được phẫu thuật dịp này và đều thành công.
Một ca "rung nhĩ"được các chuyên gia nước ngoài và các BS Chợ Rẫy thực hiện "cắt đốt điện S*nh l*" với hệ thống Mapping 3D

BS.CK2 Nguyễn Tri Thức, Phó GĐ Trung tâm Tim mạch, Trưởng khoa Điều trị rối loạn nhịp tim BV Chợ Rẫy cho biết, từ ngày 30/10 - 10/11/2017, các bác sĩ khoa Điều trị Rối loạn nhịp tim BV  Chợ Rẫyđã phối hợp cùng Đoàn chuyên gia Hearts Around The World do chuyên gia đầu ngành của Mỹ do Phó GS Y khoa trường Y khoa Havard- ông Charles Haffajee dẫn đầu; và các chuyên gia Nhật Bản do PGS Masayoshi Yamamoto và PGS Hiro Yamasaki đều đến từ đại học Tsukuba, trường y hàng đầu của Nhật Bản, phẫu thuật cho 10 bệnh nhân bị bệnh tim hiểm nghèo. Trong đó, 4 bệnh nhân bị rung nhĩ cơn, 2 bệnh nhân có nhịp nhanh thất xuất phát từ buồng tống thất trái và 4 bệnh nhân bị nhịp nhanh kịch phát có đường dẫn truyền phụ cận bó His.

Đây là những bệnh lý phức tạp, đe doạ nguy cơ gây đột tử bất cứ lúc nào. 10 bệnh nhân này đã may mắn được phẫu thuật dịp này và đều thành công.

Cũng trong khuôn khổ của chuyến hợp tác quốc tế lần này, ngày 7/11/2017, khoa Điều Trị Rối Loạn Nhịp BV Chợ Rẫy có tổ chức buổi toạ đàm với nội dung “Vai trò của máy tái đồng bộ tim trong điều trị suy tim”. Đến với hội nghị gồm có nhiều bác sĩ từ nhiều tỉnh thành trong cả nước, thuộc nhiều chuyên ngành nội khoa khác nhau như nội tim mạch, rối loạn nhịp, hồi sức cấp cứu,…

Hai chuyên gia PGS Masayoshi Yamamoto và PGS Hiro Yamasaki tại buổi Hội thảo

Tại hội thảo các bác sĩ Nhật Bản vừa trao đổi các kiến thức mới về điều trị suy tim và vừa phẫu thuật truyền hình trực tiếp nhằm giúp các bác sĩ Việt Nam có thể dễ dàng hiểu và tiếp cận được kỹ thuật điều trị suy tim bằng máy tạo nhịp 03 buồng tim.

Đây là những ca được thực hiện nhằm chuyển giao kỹ thuât tiếp mới với hệ thống Mapping 3D, điều trị những ca bệnh lý hiểm nghèo về tim, các kỹ thuật "cắt đốt điện S*nh l*", giúp điều trị các rối loạn nhịp tim phức tạp và nguy hiểm.

Theo P. Chi - Nông nghiệp Việt Nam
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/10-benh-nhan-roi-loan-nhip-tim-duoc-dieu-tri-thanh-cong-n354963.html)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY