Tin tức hôm nay

Tin tức

118 F1 ở Quy Nhơn có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Liên quan nam nhân viên bảo vệ Thẩm mỹ viện AMIDA Đà Nẵng đến Quy Nhơn du lịch trong kỳ nghỉ lễ, sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, 118 trường hợp F1 ở Quy Nhơn đã có kết quả âm tính lần 1.

Sáng 9/5, bác sĩ lê quang hùng - giám đốc sở y tế tỉnh bình định cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm 118 trường hợp f1 với ca bệnh covid-19 tại tp đà nẵng đã lưu trú tại tp quy nhơn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đều âm tính lần 1 với sars-cov-2.

Trước đó vào ngày 7/5, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp đà nẵng xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của anh n.đ.k (sn 1966, nhân viên bảo vệ thẩm mỹ viện amida, 222 phan châu trinh, phường bình hiên, quận hải châu, tp đà nẵng với kết quả dương tính sars-cov-2.

Truy vết lịch trình anh N.Đ.K cho thấy từ ngày từ ngày 29/4 đến 1/5, anh này đã đi du lịch nhiều nơi tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Sau khi về lại TP Đà Nẵng, anh N.Đ.K có tiếp xúc một đồng nghiệp đã dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông tin, chiều 8/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định đã thông báo khẩn cho những người đã tiếp xúc với anh N.Đ.K và đã đến những địa điểm nêu trên cần liên hệ cơ sở y tế gần nhất, đồng thời khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm 118 trường hợp nêu trên.

Cùng với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, UBND TP Quy Nhơn đã yêu cầu Blossom Sea Homestay, 270 Diên Hồng và các quán ăn, cửa hàng anh N.Đ.K từng tới để tạm dừng hoạt động để phun Thu*c khử khuẩn.

Phương Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/118-truong-hop-F1-o-Quy-Nhon-co-ket-qua-am-tinh-voi-SARS-CoV-2-640461/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY