Tin y tế hôm nay

Tin y tế

1,2 triệu liều vaccine Covid-19 Trung Quốc đến Indonesia

1,2 triệu liều vaccine Covid-19 của công ty dược phẩm sinh học Sinovac Biotech, Trung Quốc, đã được chuyển đến Indonesia ngày 6/12.

Phát biểu trên truyền hình, tổng thống indonesia joko widodo thông báo 1,8 triệu liều vaccine khác dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào đầu tháng 1.

"chúng tôi rất biết ơn. tạ ơn thượng đế, vaccine hiện đã có sẵn để chúng tôi có thể ngay lập tức ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh", ông widodo phát biểu.

Chính phủ đang chờ đợi hàng triệu liều vaccine sinovac khác chuyển đến dưới dạng nguyên liệu thô. sau đó chúng sẽ được công ty dược phẩm quốc doanh pt bio farma sẽ tiếp tục điều chế thêm.

Tuy nhiên, vaccine vẫn cần được cấp phép sử dụng khẩn cấp từ cơ quan kiểm soát thực phẩm và dược phẩm, trước khi tiến hành tiêm chủng hàng loạt.

Chuyên viên làm việc tại phòng thí nghiệm của hãng dược Sinovac Biotech ở Bắc Kinh, tháng 9/2020. Ảnh: Reuters

Nước này đã hợp tác cùng sinovac trong các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba với một số mẫu vaccine covid-19. các thử nghiệm được thực hiện trên 1.620 tình nguyện viên ở thành phố bandung của tây java kể từ tháng 8. chính phủ cũng xem xét hợp tác với hai nhà sản xuất dược phẩm khác của trung quốc là sinopharm và cansino biologics.

Penny lukito, người đứng đầu cơ quan kiểm soát thực phẩm và dược phẩm, ước tính vaccine sinovac sẽ được cấp phép sử dụng vào tuần thứ ba hoặc thứ tư của tháng 1, sau khi cơ quan này đánh giá kết quả tạm thời từ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba.

Dữ liệu được công bố hôm 17/11 trên tạp chí khoa học hàng đầu lancet, cho thấy kết quả vaccine sinh kháng thể thấp ở cả hai giai đoạn thử nghiệm ban đầu. tuy nhiên, lãnh đạo sinovac vẫn tin rằng vaccine covid-19 của họ có hiệu quả và đủ khả năng miễn dịch.

Trong khi đó, hai hãng dược mỹ là moderna và pfizer cho biết kháng thể ở người tiêm vaccine covid-19 của họ trong các cuộc thử nghiệm cao hơn so với bệnh nhân covid-19 đã hồi phục. kết quả bước đầu của hai đơn vị này đã khiến sinovac "yếu" hơn trong cuộc đua hiệu quả của vaccine trong giai đoạn ba.

SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/1-2-trieu-lieu-vaccine-covid-19-trung-quoc-den-indonesia-4202702.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY