Tin y tế hôm nay

Tin y tế

125 bác sĩ Tu vong, gần 17.000 nhân viên y tế mắc Covid-19 tại Italia

Dân trí Italia cho đến nay đã ghi nhận hơn 175.000 ca mắc Covid-19, trong đó gần 17.000 người là nhân viên y tế. Ranh giới sống - ch*t bên trong các bệnh viện Italia Những ngày quay cuồng trong sóng thần Covid-19 của bác sĩ Italia Bác sĩ Italia đau lòng khi nhìn bệnh nhân Covid-19 qua đời trong đơn độc

Viện Y tế Cộng đồng Italia ngày 17/4 xác nhận gần 17.000 nhân viên chăm sóc sức khỏe tại nước này đã bị nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19). Trong số này, hơn 2/3 ca nhiễm là phụ nữ.

Con số trên chiếm khoảng 10% trong tổng số ca mắc Covid-19 được xác nhận chính thức tại Italia tính đến thời điểm hiện tại. Phần lớn nhân viên y tế bị nhiễm bệnh là những người làm việc ở tuyến đầu chống dịch tại khu vực phía bắc Italia.

Viện Y tế Cộng đồng Italia hiện chưa công bố số nhân viên y tế Tu vong vì Covid-19 tại nước này. Tuy nhiên, một cuộc nghiên cứu do Hiệp hội Bác sĩ Italia công bố ngày 16/4 cho biết, ít nhất 125 bác sĩ đã thiệt mạng vì Covid-19.

Trong khi đó, truyền thông ngày 17/4 đưa tin, Covid-19 cũng cướp đi sinh mạng của ít nhất 34 y tá tại Italia.

Số ca Tu vong vì Covid-19 tại Italia cho đến nay được ghi nhận là 23.227 người, trong khi số ca nhiễm lên tới 175.925 người. Italia hiện là nước có số ca Tu vong cao nhất tại châu Âu và cao thứ 2 thế giới, sau Mỹ.

Các bác sĩ cho biết số người ch*t trên thực tế có thể cao gấp đôi so với con số chính thức được công bố tại một số tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch Covid-19 ở Italia.

Một số bác sĩ Italia lo lắng rằng, các nhân viên y tế bị mắc Covid-19 có thể đã vô tình lây nhiễm virus cho các bệnh nhân của họ trong những tuần đầu khi dịch mới bùng phát tại nước này.

Kể từ khi bùng phát hồi cuối tháng 2, dịch Covid-19 đã gây sức ép lớn lên hệ thống y tế của Italia. Các bệnh viện đều rơi vào tình trạng thiếu nghiêm trọng trang thiết bị y tế và đồ bảo hộ, khiến đội ngũ y tế đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm cao.

Thành Đạt

Theo AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/125-bac-si-tu-vong-gan-17000-nhan-vien-y-te-mac-covid-19-tai-italia-20200419112540119.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Sau 12 năm đèn sách miệt mài, đã đến lúc các sĩ tử chuẩn bị “vượt vũ môn”. Việc thi cử có thể ví như một cuộc chạy đua đường dài trong suốt khoảng thời gian vài tháng. Các em cần thường xuyên nhận đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng theo nhu cầu của cơ thể. Sức khỏe dẻo dai và khả năng hoạt động trí óc của các em tùy thuộc nhiều vào nếp sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY