Dinh dưỡng hôm nay

13 loại thực phẩm giàu chất xơ tốt nhất cho cơ thể

Chất xơ cực tốt cho cơ thể. Thiếu chất xơ có thể gây táo bón cùng một số bệnh khác. Bổ sung ngay thực phẩm giàu chất xơ tốt cho cơ thể, vào bữa ăn hàng ngày.

Cơ thể cần một lượng chất xơ nhất định trong ngày. Thiếu chất xơ có thể dẫn đến táo bón và các bệnh khác. Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, vào thực đơn hàng ngày nhé!Theo nghiên cứu của cách chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ cần khoảng 25 gram chất xơ mỗi ngày, trong khi nam giới cần hơn 38 gram.

Bổ sung đầy đủ chất xơ cho cơ thể, sẽ giúp bạn ngăn ngừa được bệnh táo bón. Hơn nữa, chất xơ giúp bạn no lâu, vì thế giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Chất xơ được nhiều nhà khoa học thừa nhận, có vai trò quan trọng trong điều trị, và phòng ngừa những chứng bệnh mãn tính như: bệnh tim mạch, thừa cân béo phì, bệnh tiểu đường, bệnh táo bón, bệnh ung thư, vân vân.

Có thể thấy chất xơ rất quan trọng cho cơ thể. Đó là lí do tại sao, Mạng Y Tế cung cấp cho bạn, một số loại thực phẩm giàu chất xơ như vậy.

1. Cà rốt.

Cà rốt ăn sống hay luộc đều rất tốt cho người bị táo bón, bởi loại thực phẩm này rất giàu chất xơ, (một củ cà rốt nhỏ chứa trung bình 1,4 gam chất xơ). Hơn nữa, ăn cà rốt sẽ tăng cảm giác đầy bụng, đây là một loại thực phẩm cực tốt, cho những ai có nhu cầu giảm cân.

2. Bông cải xanh.

Loại thực phẩm màu xanh đậm này giàu vitamin K, chất xơ, giúp hỗ trợ người bị táo bón mau chóng khỏi bệnh. Bông cải xanh cũng giúp giảm sưng và viêm.

3. Quả bơ.

Lượng chất xơ trong quả bơ rất cao, tốt cho người bị táo bón. Một quả bơ chứa khoảng 10 đến 13 gam chất xơ.

Chất xơ giúp bạn cảm thấy no bụng, và vì thế có thể dễ dàng giúp bạn giảm cân.

4. Quả lê.

Hàm lượng nước và chất xơ cao trong quả lê, giúp lê trở thành một trong những “thần dược” trị táo bón.

5. Yến mạch.

Yến mạch có hàm lượng chất xơ cao, và cũng là một phương Thu*c hữu hiệu để giảm cân.

6. Chuối.

Hàm lượng chất xơ trong chuối, giúp bạn chữa bệnh táo bón hiệu quả. Đó là lí do vì sao, chuối luôn luôn là loại trái cây quen thuộc với mọi nhà.

7. Cam.

Lượng chất xơ chứa trong cam còn nhiều hơn cả quả chuối. Một quả cam lớn chứa đến 4,4 gram. Bạn không thể ăn quá nhiều chuối, vì sẽ cảm thấy ngán, hãy thay thế bằng cam nhé!

8. Rau chân vịt.

Rau chân vịt giàu vitamin K. Ăn rau chân vịt, sẽ giúp người bị táo bón giảm đau rát hậu môn.

9. Bí đỏ.

6 gram chất xơ chứa trong 1 bát bí đỏ. Hơn nữa, bí đỏ cũng giàu vitamin C, cung cấp khoảng 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày, rất quan trọng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch.

10. Gạo lứt.

Một chén cơm gạo, thường chỉ chứa lượng chất xơ, bằng phân nửa chén cơm gạo lứt. Gạo lứt được nhiều người chọn làm thực phẩm giảm cân, và chữa các loại bệnh.

11. Trái vả.

Trái vả là một loại thực phẩm giàu chất xơ, và chứa khoảng 20 calo. Trộn trái vả với các loại hạt, làm bữa ăn nhẹ lành mạnh và giàu năng lượng.

12. Các loại đậu.

Đậu chiếm 10g chất xơ. Chất xơ trong thực phẩm này, là hỗn hợp của chất xơ, có thể hòa tan và chất xơ không hòa tan.

Đậu đen: mỗi bát đậu đen chứa khoảng 15 gram chất xơ, giúp giảm cholesterol xấu và ngừa bệnh tim. Đậu là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhiều chất đạm, nhiều chất xơ, vì vậy đừng quên món đậu đen, khi nghĩ đến các loại thực phẩm lành mạnh.

Đậu Hà Lan: đậu Hà Lan là một trong những thực phẩm giàu chất xơ, giúp bạn ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

13. Quả sấy khô.

Các loại quả sấy khô như chà là, mận khô, nho, mơ, vân vân, đều là những nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể.

Bạn có thể trộn các loại quả sấy khô này, với một số loại hạt như hạnh nhân hoặc quả óc chó, cho bạn một bữa ăn nhẹ đầy bụng, giàu protein, chất béo lành mạnh, và chất xơ.


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/13-loai-thuc-pham-giau-chat-xo-tot-nhat-cho-co-the/)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY