Tin y tế hôm nay

Tin y tế

15 bác sĩ cứu người đàn ông có vết thương thấu bụng

Sau khi tiếp nhận nạn nhân, bệnh viện ở Cần Thơ huy động 5 kíp phẫu thuật cấp cứu.

Sáng 18/12, bác sĩ phạm thanh phong, phó giám đốc bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ, cho biết 15 bác sĩ của nhiều chuyên khoa vừa phối hợp phẫu thuật cứu bệnh nhân bị vết thương thấu bụng phức tạp, nguy kịch. hiện bệnh nhân đã rút ống thở, vết mổ khô, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh tồn ổn định.

15 bác sĩ cứu người đàn ông có vết thương thấu bụng - Ảnh 1.

Bác sĩ phẫu thuật 5 giờ để cứu ông K. Ảnh: T.P.

Theo bác sĩ phong, chiều 16/12 đơn vị tiếp nhận bệnh nhân h.m.k. (55 tuổi, ngụ quận thốt nốt, tp cần thơ) trong tình trạng có vết thương bị đâm vào vùng hông lưng trái. lúc đó, ông k. lơ mơ, mạch bằng 0, huyết áp không đo được.

Trước tình hình nguy kịch của bệnh nhân, bệnh viện kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện và huy động 5 kíp trực với 15 bác sĩ để cứu ông k. khi chuẩn bị vào phòng mổ, ông k. hôn mê, bụng chướng căng, mạch nhanh, huyết áp khó đo dù đang sử dụng Thu*c vận mạch liều cao.

Với chẩn đoán sốc mất máu do vết thương phức tạp vùng hông lưng trái thấu bụng, các bác sĩ đã mất đến 5 giờ phẫu thuật, truyền 29 đơn vị và chế phẩm máu cho ông k.

15 bác sĩ cứu người đàn ông có vết thương thấu bụng - Ảnh 2.

Ông K. đã được rút ống thở máy. Ảnh: T.P.

"Bệnh nhân được cứu sống nhờ xử trí cấp cứu ban đầu tốt và kịp thời áp dụng quy trình báo động đỏ liên viện. Ngoài ra, việc chuyển viện an toàn của bệnh viện tuyến trước và sự phối hợp nhịp nhàng của tuyến sau cũng giúp cứu sống bệnh nhân. Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ cũng cung cấp nhanh chóng máu và chế phẩm máu với số lượng lớn", ông Phong chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/15-bac-si-cuu-nguoi-dan-ong-co-vet-thuong-thau-bung-20201218141432234.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn các trường hợp nạn nhân đều bị rách da, thịt, tổn thương phần mềm. Vậy xử trí như thế nào để bảo đảm yêu cầu?
  • Trên bề mặt da có rất nhiều vi khuẩn, sau khi da bị tổn thương nếu không được chăm sóc tốt vi khuẩn sẽ xâm nhập vết thương gây nhiễm trùng.
  • T*i n*n trong lao động, sinh hoạt thường xuyên xảy ra hàng ngày. Cần bình tĩnh xử trí đúng cách để cầm máu và tránh vết thương bị nhiễm trùng.
  • (Mangyte) - Đây là một trong những kỹ năng cấp cứu cơ bản mà bất cứ ai cũng cần nắm vững.
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY