Tin y tế hôm nay

Tin y tế

15.000 người Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong đêm

Sở Y tế Bắc Ninh tối 7/5 triển khai lấy mẫu xét nghiệm 15.000 người dân xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, nơi ghi nhận 14 ca nhiễm mới.

Xã Mão Điền, Thuận Thành hiện ghi nhận 20 ca dương tính, trong tổng số 26 ca trên toàn tỉnh Bắc Ninh. Các ca này đều có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Chiều 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang cho rằng đây là ổ dịch rất phức tạp, nên đã yêu cầu các sở, ngành địa phương thần tốc truy vết đối với các trường hợp F1, F2, F3; khoanh vùng, cách ly và phun khử khuẩn.

"đặc biệt trong đêm sở y tế phải lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 15.000 hộ dân của xã", chủ tịch ubnd tỉnh bắc ninh chỉ đạo.

Người dân ở xã Mão Điền ngồi xếp hàng giãn cách để chờ lấy mẫu xét nghiệm tối 7/5. Ảnh: CTV

Hàng chục nhân viên y tế của Sở Y Tế tỉnh, huyện và các trung tâm y tế xã thuộc huyện Thuận Thành được trang bị đồ bảo hộ, có mặt tại 8 thôn thuộc xã Mão Điền để lấy mẫu xét nghiệm.

Người dân các thôn ở Mão Điền ra trung tâm của thôn đeo khẩu trang ngồi giữ khoảng cách hơn một mét để chờ lẫy mẫu xét nghiệm. Người già, trẻ em được ưu tiên lấy trước. Đến 22h, hàng nghìn người được lấy mẫu.

Hàng chục nhân viên y tế về xã Mão Điền để lấy mẫu cho người dân trong đêm. Ảnh: CTV

Hiện toàn tỉnh bắc ninh có 16 thôn/xóm/khu phố thực hiện cách ly theo quyết định của ubnd tỉnh. riêng xã mão điền, huyện thuận thành chiếm trên một nửa.

Từ 8/5, Thuận Thành và TP Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du, Lương Tài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Theo đó, dừng hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng cũng bị dừng...

Phương Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/15-000-nguoi-bac-ninh-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-trong-dem-4274615.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY