Tin y tế hôm nay

Tin y tế

19 trường hợp nghi nhiễm đều âm tính với Covid-19

Dân trí Đến nay, tất cả 19 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam đều cho kết quả xét nghiệm âm tính. Như vậy, đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Nam không còn trường hợp nào nghi nhiễm Covid-19. Nam hành khách đi máy bay về Thanh Hóa ho, sốt, khó thở được cách ly

Trao đổi với báo chí chiều ngày 3/3, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - cho biết, trưa cùng ngày, Viện Pasteur Nha Trang đã công bố kết quả 3 trường hợp mới nhất mà Quảng Nam gửi mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đã cho kết quả âm tính.

Theo Bác sĩ Hai, từ khi có ca nghi nhiễm Covid-19 đến nay, Sở đã gửi tất cả 19 mẫu bệnh phẩm vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm. Kết quả, tất cả 19 mẫu đều âm tính với Covid-19. Như vậy, đến nay không có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 nào được ghi nhận tại Quảng Nam.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hai, hiện tại trên địa bàn tỉnh Quảng Nam còn 6 trường hợp phải cách ly cho đủ thời gian 14 ngày theo quy định; trong đó có 1 trường hợp ở thành phố Hội An và 5 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Trong số các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam, có hai du học sinh trở về từ Hàn Quốc và ông Kim S.I., một chuyên gia làm việc tại Khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ. Hiện ông Kim S.I. đã qua thời gian cách ly 14 ngày. Chiều ngày 2/3, ông Kim S.I. đã rời khu cách ly ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam

Được biết ông Kim S.I. sống tại Daegu (Hàn Quốc), nhập cảnh vào Việt Nam và đến làm việc tại Khu công nghiệp Tam Thăng ngày 16/2 vừa qua.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, tại Cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam đã lắp đặt và vận hành máy quét thân nhiệt tự động.

Tại sân bay Chu Lai mỗi ngày có 10 chuyến bay đi và đến, trong đó hầu hết đều là các chuyến bay nội địa. Từ khi lắp đặt máy quét thân nhiệt đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào có thân nhiệt bất thường, phải cách ly.

Công Bính

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/19-truong-hop-nghi-nhiem-deu-am-tinh-voi-covid-19-20200303165153718.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY