Kinh tế xã hội hôm nay

2 bố con hớn hở thu hoạch ổi hộ hàng xóm, chuẩn bị muối ớt sẵn sàng nhưng khi bổ ra lại gặp cảnh không ngờ

Nhìn mặt cậu bé, ai cũng thương nhưng chẳng nhịn nổi cười!

Mới đây, câu chuyện 2 bố con giã sẵn muối ớt, chờ ăn quả ổi nhà hàng xóm mọc sang gây chú ý.

"Chờ mãi hai quả ổi hàng xóm mới chín và cái kết hai bố con ăn muối ớt không", đây chính là dòng giới thiệu đi kèm những tấm ảnh.

Hai quả ổi nhà hàng xóm mọc sang nhà 2 bố con

Chụp tấm hình lưu niệm nào.

Chẳng quả ổi nào ăn được cả.

Theo đó, một cành hai quả ổi vươn sang nhà hai bố con. Đợi đến khi ổi lớn, cả hai ra ngoài chụp ảnh, sung sướng chờ đến lúc hưởng thụ thành quả.

Họ làm sẵn muối ớt, chỉ chờ hái ổi vào rồi bổ ra ăn nhưng cái kết cuối cùng mới "xót lòng" làm sao. Cả hai quả ổi đều bị sâu ăn sạch, phải vứt đi hết, không ăn được quả nào.

Nhìn mặt cậu bé tiu nghỉu ngồi nhìn hai quả ổi bên bát muối ớt, ai cũng thấy buồn cười.

Nhiều người cho rằng, có lẽ bố mẹ bé nên mua ổi về cho con ăn chứ để tình hình như thế chắc hẳn bé sẽ buồn bã vô cùng. Biết bao công sức chờ đợi mà kết quả lại "đổ sông đổ biển" nhanh chóng như vậy.

"Thật nhìn mặt thằng bé thương quá cơ. Tiếc quả ổi đã đành còn tiếc cả công trông ngóng bao lâu. Trẻ con mà, đứa nào chẳng muốn được ăn ngon vậy mà miếng ăn đến miệng còn phải vưat đi, tội ghê", một dân mạng bình luận.

"Đúng là không phải đồ nhà mình nên khó an được lắm. Bố mẹ mua cho bé quả mới đi chứ nhìn cháu ưu tư lắm rồi đó!", dân mạng khác viết.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/2-bo-con-hon-ho-thu-hoach-oi-ho-hang-xom-chuan-bi-muoi-ot-san-sang-nhung-khi-bo-ra-lai-gap-canh-khong-ngo-20200520210205796.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dù muốn hay không thế giới vẫn phải sẵn sàng để đương đầu với các đại dịch. Hiện nay, hàng trăm bệnh lây nhiễm vẫn đang hoành hành khắp hành tinh ở cả nông thôn và thành thị
  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Các bộ phận của cây ổi thường được dùng để chữa lỵ mạn tính, viêm dạ dày ruột cấp và mạn tính, sang thương xuất huyết, đái tháo đường...
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Nghiên cứu dược lý cho thấy dịch chiết từ các bộ phận của cây ổi đều có khả năng kháng khuẩn, làm săn se niêm mạc và cầm đi lỏng. Theo dược học cổ truyền, lá ổi vị đắng sáp, tính ấm, có công dụng tiêu thũng giải độc, thu sáp chỉ huyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY