Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 cách chữa đau răng cực kỳ đơn giản

Cách chữa đau răng hiệu quả là là sử dụng muối hoặc nước oxy già. 2 cách này có thể giúp bạn cải thiện tình trạng đau răng rất nhanh.

Đau răng là tình trạng gì?

Ảnh minh họa.

Đau răng là đau ở trong, xung quanh răng và hàm mà sâu răng là nguyên nhân chính. đau răng có thể xảy ra theo nhiều cách, có thể chỉ là một cơn đau thoáng qua hoặc có thể kéo dài nhiều ngày. mức độ đau răng dao động từ nhẹ đến nặng, cơn đau có thể “rõ nét” và bắt đầu một cách đột ngột, sau đó trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm, đặc biệt là khi bạn đang nằm.

Triệu chứng thường gặp của đau răng

Những dấu hiệu và triệu chứng của tình trạng đau răng là gì?

Các dấu hiệu và triệu chứng của tình trạng đau răng thông thường là:

Đau nhói đột ngột hoặc liên tục, đau khi bạn tạo áp lực lên răng;

Sưng xung quanh răng;

Sốt hoặc đau đầu;

Dịch hôi thối chảy ra khỏi chiếc răng bị sâu.

Bạn có thể gặp các triệu chứng khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Cách chữa đau răng tại nhà

Nước muối

Muối rất có ích và thực sự cần thiết cho cơ thể. Một trong những lợi ích mà muối có thể mang lại là làm giảm bớt sự tê buốt, đau nhức của răng.

Bạn chỉ cần lấy hai đến ba muỗng cà phê muối cho vào ly, đổ một ít nước ấm vào. Sau đó, ngậm hỗn hợp trong khoảng 15 phút. Bạn không nên nuốt nước muối, chỉ súc miệng để nước muối tràn qua các kẽ răng và nướu.

Nước oxy già (3%)

Nước oxy già có thể tiêu diệt vi khuẩn, giúp bạn thoát khỏi sự khó chịu khi bị đau răng. Tuy nhiên, nước oxy già chỉ dùng để súc miệng, bạn nên nhổ ra và súc lại bằng nước sạch 3 - 4 lần.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/2-cach-chua-dau-rang-cuc-ky-don-gian-33990.html?fbclid=IwAR0zlEqDNQz6ULW6aGkkE1L1kPwkO6IZFzy39UzC5eYqTgCe4lCgx7fwgHI

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-cach-chua-dau-rang-cuc-ky-don-gian/20210606092346920)

Tin cùng nội dung

  • Đa số cơn đau họng do virus gây ra, vì thế dùng Thu*c kháng sinh là vô ích. Điều này cũng đúng với bệnh viêm phế quản cấp.
  • Đau răng ngoài việc gây đau dữ dội còn có thể gây nguy hiểm nếu bị nhiễm khuẩn ống tủy. việc phòng chống đau răng nên thực hiện từ khi còn nhỏ.
  • Tết là dịp mọi người ăn uống nhiều hơn những ngày thường, dễ tạo điều kiện các bệnh về đường tiêu hóa phát sinh.
  • Không nên sử dụng lidocain 2% để điều trị đau do mọc răng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ do có thể gây ra tác dụng bất lợi nghiêm trọng, thậm chí gây Tu vong
  • Bà Tâm bị đau răng, đã uống Thu*c rodogyl con gái mua cho rồi mà vẫn không khỏi. Bụng thì đói mà chẳng ăn uống gì được. Cứ húp cháo hoài bà thấy người cứ nhão ra.
  • Cây trẩu còn gọi là cây dầu sơn ngô đồng, mộc du thụ, thiên niên đồng, bancoulier, abrasin.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Theo kinh nghiệm của bà con vùng cao, cây hoàng mộc thường được dùng làm Thu*c chữa lỵ, đau răng, ăn uống không tiêu (dùng dưới dạng Thu*c sắc, hoặc tán bột uống).Cây hoàng mộc còn có tên gọi là cây hoàng mù, Đông y gọi là hoàng liên gai. Là loại cây bụi nhỏ cao 2 - 3m phân nhánh nhiều; gỗ màu vàng; cành có gai chẻ ba dài 1 - 2cm, mọc dưới các cụm lá.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Đau răng ở hầu hết trẻ em và người lớn. Bạn cần đến gặp nha sĩ khi bạn có triệu chứng đau răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY