Dáng đẹp hôm nay

2 cách đơn giản giúp trẻ sơ sinh hết đầy hơi chướng bụng

Chỉ bằng vài động tác đơn giản là mẹ đã có thể giúp cho bé hết bị đầy hơi chướng bụng.

Với trẻ sơ sinh, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên thường xuyên xảy ra tình trạng chướng bụng đầy hơi. Đôi khi nguyên nhân gây ra là do các thành phần có trong sữa mẹ hay sữa công thức.

Trẻ sơ sinh còn quá nhỏ để thể hiện mong muốn của mình. Do đó, cha mẹ cần tinh ý nắm bắt biểu hiện của con. Khi thấy bé khóc, tay chân quờ quạng, mặt đỏ thì có thể bé đang bị khó chịu trong bụng.

Lúc này cha mẹ có thể giúp con bằng cách:

Tập thể dục cho bé

Em bé khó chịu đường tiêu hóa có thể là do hít phải nhiều khí vào bụng. Do đó các bài tập xả khí rất có ích lúc này. Sau khi cho bé ăn khoảng nửa tiếng, cha mẹ có thể nhẹ nhàng cầm tay bé uốn cong rồi duỗi khớp khuỷu tay, cử động vai và co gập chân.

Massage bụng

Từ khi rụng rốn, cha mẹ cũng có thể thường xuyên massage bụng cho bé để giảm đầy hơi. Hãy bắt chéo tay bé đặt lên bụng rồi nhẹ nhàng di chuyển lên xuống. Làm như vậy em bé sẽ rất dễ chịu.

Theo Emdep.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/2-cach-don-gian-giup-tre-so-sinh-het-day-hoi-chuong-bung-4066344-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Chứng đầy hơi khó tiêu thường bị hiểu lầm là bệnh và triệu chứng này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng làm bạn khó chịu.
  • Có nhiều bệnh chứng rất thông thường nhưng lại là lý do làm mất chất lượng của cuộc sống của bạn. Một trong số đó chính là chứng đầy hơi.
  • Đầy hơi là hiện tượng trướng dạ dày, thường đi kèm với triệu chứng đau bụng.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • BS Trần Văn Năm - Phó viện trưởng Viện Y học dân tộc TP.HCM cho biết: chứng đầy hơi, khó tiêu xảy ra thường xuyên có thể là biểu hiện của các bệnh đường tiêu hóa như: viêm loét dạ dày - tá tràng, viêm đại tràng, giảm nhu động ruột hoặc dạ dày, táo bón, sau phẫu thuật ống tiêu hóa, ung thư dạ dày…
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY