Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

2 triệu chứng sau thường gặp ở người mắc Covid-19

- Virus corona mới (nCoV) không nhất thiết gây sốt sau khi xâm nhập cơ thể người, nhưng nó có thể gây ra hai triệu chứng dưới đây.

Trong quá trình điều trị COVID-19, luôn duy trì thái độ lạc quan và tích cực đồng thời tin tưởng các y bác sĩ, giúp sớm khắc phục và điều trị thành công.

Dưới đây là những khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới để phòng ngừa dịch COVID-19 và hạn chế chúng lây lan.

Vitamin D: Một trong những loại Thu*c hoặc chất bổ sung được đề cập nhiều nhất hiện nay đó là vitamin D. Dịch bệnh bùng phát vào mùa đông, đây là thời điểm ít ánh sáng mặt trời, dẫn đến lượng vitamin D trong cơ thể thiếu hụt.

Đeo khẩu trang hoặc che miệng: COVID-19 lây lan chính bằng những giọt bắn, vì vậy đeo khẩu trang và che miệng bằng khăn giấy hoặc khủy tay mỗi khi ho hoặc hắt hơi là bước quan trọng để hạn chế dịch bệnh.

Rửa tay thường xuyên: Đây là bước vô cùng quan trọng để hạn chế dịch bệnh lây nhiễm, lưu ý bạn nên rửa tay nhiều lần trong ngày xà phòng và nước sạch. Nếu đi ra ngoài có thể mang theo nước rửa tay chứa cồn.

Hạn chế đến nơi công cộng hoặc chỗ đông người.

Ăn chín: COVID-19 có quá trình lây nhiễm nhanh và vô cùng phức tạp. Vì vậy các chuyên gia của WHO khuyến cáo bạn nên ăn chín uống sôi, đặc biệt là chế biến kỹ thịt trứng để giảm thiểu khả năng nhiễm khuẩn.

Hà Vũ (dịch theo Sohu)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/2-trieu-chung-sau-thuong-gap-o-nguoi-mac-covid-19-617533.html)

Tin cùng nội dung

  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
  • Sức khoẻ răng miệng không chỉ giới hạn ở răng. Bệnh đau và sưng tấy có thể phát triển trong và xung quanh miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY