Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

21.732 người dân Thủ đô đã được xét nghiệm nhanh Covid-19

(HNMO) - Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tính đến 12h hôm nay, 31-7, thành phố đã triển khai xét nghiệm nhanh (test nhanh) cho 21.732 người dân trên địa bàn thành phố.

(hnmo) - trao đổi với phóng viên báo hànộimới, ông khổng minh tuấn, phó giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội cho biết, tính đến 12h hôm nay, 31-7, thành phố đã triển khai xét nghiệm nhanh (test nhanh) cho 21.732 người dân trên địa bàn thành phố.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của chủ tịch ubnd thành phố hà nội, từ ngày 30-7, thành phố bắt đầu triển khai xét nghiệm nhanh covid-19 cho toàn bộ người dân - là những trường hợp trở về từ đà nẵng trong tháng 7-2020 tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn. hiện cdc hà nội đã cấp 51.750 test xét nghiệm nhanh cho 30 quận, huyện, thị xã. tính đến trưa 31-7, số người được xét nghiệm nhanh covid-19 là 21.732 người. thành phố đang tiếp tục rà soát các trường hợp trở về từ những địa phương có ca bệnh covid-19 để tiếp tục tiến hành xét nghiệm.

Ông khổng minh tuấn cho biết, khi người dân đến các điểm xét nghiệm phải tuân thủ việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi vào khu vực kiểm tra. ngoài ra, người dân đều phải khai báo y tế, tiền sử bệnh lý... sau khi test nhanh sẽ có kết quả sau 10-15 phút.

Những người có kết quả âm tính sẽ trở về nhà và tiếp tục cách ly 14 ngày. các trường hợp có kết quả test nhanh dương tính sẽ được lấy mẫu ngoáy họng ngay lập tức để gửi đến cdc hà nội hoặc bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương để tiến hành xét nghiệm khẳng định chắc chắn có mắc covid-19 hay không, từ đó sẽ có biện pháp xử lý dịch kịp thời.

Từ hôm qua đến sáng nay, qua các test nhanh đã phát hiện 2 trường hợp có kết quả ban đầu dương tính với covid-19. tuy nhiên, 2 trường hợp này sau khi làm xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp pcr đều có kết quả âm tính.

Theo báo cáo của sở y tế hà nội, tính đến sáng 31-7, hà nội ghi nhận 2 trường hợp mắc covid-19 (gồm một bệnh nhân 23 tuổi và bệnh nhân 76 tuổi) đều liên quan đến đà nẵng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/974410/21732-nguoi-dan-thu-do-da-duoc-xet-nghiem-nhanh-covid-19)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY