Tin y tế hôm nay

Tin y tế

2.500 thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào vùng lũ

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức 5 đoàn công tác ủng hộ, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân bị thiệt hại do bão, lũ.

Kinh phí tổ chức các hoạt động này dự kiến khoảng 2 tỷ đồng. mức chi hỗ trợ cho mỗi tỉnh, thành phố là 200 triệu đồng, trích từ quỹ hoạt động tình nghĩa của ngành. đối tượng được tặng thẻ bảo hiểm y tế (bhyt) là những người thuộc diện tham gia bhyt hộ gia đình (nhưng chưa tham gia) tại 10 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão, lũ gồm: hà tĩnh, quảng bình, quảng trị, thừa thiên - huế, đà nẵng, quảng nam, quảng ngãi, bình định, phú yên, kon tum. theo đó, mỗi tỉnh, thành phố sẽ có tối đa 250 thẻ, trao tặng cho người dân tại các huyện, xã thiệt hại nặng do thiên tai.

Tổng giám đốc bảo hiểm xã hội việt nam - nguyễn thế mạnh nhấn mạnh, đây là món quà ý nghĩa của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành bảo hiểm xã hội việt nam cùng chung tay, đóng góp ủng hộ đồng bào nơi lũ đi qua. chuyến đi trao tặng vừa thăm hỏi bà con, nắm bắt tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại các địa phương. qua đó, ngành sẽ có giải pháp hỗ trợ kịp thời, đảm bảo hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, an sinh xã hội cho người dân.

Bảo hiểm xã hội việt nam thảo luận về việc trao tặng 2.500 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân vùng lũ. ảnh: bảo hiểm xã hội việt nam.

Song song với hoạt động này, bảo hiểm xã hội việt nam cũng chỉ đạo bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ các tổ chức, cá nhân quyên góp tiền để mua thẻ bhyt tặng cho người dân bị thiệt hại do bão, lũ. trước đó, ngành tổ chức phát động quyên góp một tỷ đồng, kịp thời chuyển đến hỗ trợ người dân các tỉnh miền trung vượt qua khó khăn.

Ngày 27/10, bảo hiểm xã hội việt nam ban hành công văn 3404/bhxh-vp chỉ đạo bảo hiểm xã hội các địa phương: nghệ an, hà tĩnh, quảng bình, quảng trị, thừa thiên - huế, đà nẵng, quảng nam, quảng ngãi, bình định, phú yên, khánh hòa chủ động ứng phó, phòng chống thiên tai bão lũ, tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế đảm bảo quyền lợi của đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Trong giai đoạn 2016-2020, hưởng ứng phong trào thi đua "cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau" do thủ tướng chính phủ phát động, công chức, viên chức toàn ngành bảo hiểm xã hội việt nam đã đóng góp và mua tặng 3.300 thẻ bhyt cho các hộ cận nghèo, hộ nông nghiệp và hộ chính sách.

Hằng năm, bên cạnh đóng góp tiền mua tặng thẻ bhyt cho hộ cận nghèo, hộ nông nghiệp và hộ chính sách, các công chức, viên chức toàn ngành bảo hiểm xã hội việt nam còn tích cực tham gia và ủng hộ bằng hiện vật, xây nhà tặng người nghèo; mua quà tặng các gia đình chính sách, nuôi dưỡng mẹ việt nam anh hùng, tặng học bổng cho các học sinh nghèo, hỗ trợ mua các vật dụng cho các xã nghèo; xây dựng đường; mua cây giống, con giống tặng các hộ nghèo.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/2-500-the-bao-hiem-y-te-cho-dong-bao-vung-lu-4186092.html)

Tin cùng nội dung

  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY