Bài thuốc dân gian hôm nay

3 bài Thuốc với gừng trị bệnh huyết áp cao

Gừng giúp kiểm soát huyết áp nhờ khả năng cải thiện lưu thông máu và thư giãn các cơ xung quanh mạch máu.
Dưới đây là những cách sử dụng gừng để kiểm soát huyết áp:

1.Trà gừng và nghệ

Loại trà này bao gồm nghệ, nghệ giàu curcumin giúp thư giãn mạch máu và bảo vệ tim khỏi tổn thương liên quan tới huyết áp cao">huyết áp cao.

Thành phần:

1 túi trà xanh

1 thìa nước ép gừng

¼ thìa bột nghệ

1 thìa mật ong

Phương pháp:

Pha một cốc trà xanh

Thêm nước ép gừng và nghệ

Cho thêm mật ong để tăng mùi vị và uống loại nước này mỗi ngày.

2. Nước gừng, củ cải đường cần tây và táo

Loại nước này chứa củ cải đường kích thích sản sinh oxit nitric, giúp thư giãn các mạch máu. Cần tây chứa kali, giúp loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể. Táo chứa quercetin, được cho là có hoạt tính chống cao huyết áp.

Thành phần:

1 miếng gừng khoảng 1cm

1 củ cải đường

1 quả táo

4 nhánh cần tây

Phương pháp:

Lột vỏ gừng, củ cải đường và táo

Trộn chúng vào máy xay cùng với cần tây

Lọc hỗn hợp này

Uống nước ép này thường xuyên

3. Gừng với thảo quả

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thảo quả chứa chất chống cao huyết áp tuyệt vời. Kết hợp nó với gừng sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn và cao hơn.

Thành phần:

1 thìa cà phê vỏ thảo quả nghiền nát

2-3 thìa cà phê gừng tươi nạo

1 thìa trà đen

1 thìa nước

Phương pháp:

Đun sôi tất cả các thành phần trên trong một cốc nước.

Lọc trà và tận hưởng các đặc tính chữa bệnh.

Bạn có thể làm ngọt trà này với một thìa mật ong.

BS Thu Vân

(theo Univadis/Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/3-bai-thuoc-voi-gung-tri-benh-huyet-ap-cao-n133738.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY