Tin y tế hôm nay

Tin y tế

3 bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Ninh phải thở máy

Bắc Ninh ghi nhận 13 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng, điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh, trong đó 3 người phải thở máy.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh bắc ninh tối 16/5, ba trường hợp phải thở máy là bệnh nhân 3469, 3760, 2515.

Bệnh nhân 3469, nữ, 46 tuổi, ở Mão Điền, Thuận Thành, nhập viện ngày 15/5. Khi vào viện, chị có triệu chứng ho, sốt, khó thở, chẩn đoán viêm phổi, ê kíp điều trị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh chỉ định chuyển viện.

Bệnh nhân 3760, nữ, 67 tuổi, ở Đạo Xá, Nghĩa Đạo, Thuận Thành, nhập viện ngày 14/5 với tình trạng ho, sốt. Các chuyên gia điều trị chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phổi nặng, suy hô hấp, tiểu đường, suy giáp, suy thượng thận.

Trường hợp phải thở máy thứ ba là "bệnh nhân 2515", nam, 58 tuổi, ở Mão Điền, Thuận Thành, từ Bệnh viện dã chiến số 2 chuyển đến ngày 16/5. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi nặng, suy hô hấp.

Tính đến tối 16/5, bắc ninh ghi nhận 241 ca covid-19. cơ quan chức năng tỉnh bắc ninh đã truy vết 2.908 f1, hơn 25.000 f2. tỉnh tiếp tục xác minh các trường hợp liên quan đến bệnh nhân covid-19, đồng thời đẩy nhanh tiến độ điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm covid-19 tại các ổ dịch, người từng đi, đến, ở, về từ 2 khu công nghiệp vân trung và quang châu, tỉnh bắc giang.

Tỉnh triển khai lấy mẫu test nhanh cho công nhân tại các khu công nghiệp, tăng cường xét nghiệm ngẫu nhiên, xét nghiệm diện rộng tại khu nhà trọ, ký túc xá cho người lao động....

Đến nay, Bắc Ninh chỉ còn huyện Gia Bình chưa phát hiện người mắc Covid-19. Hai ổ dịch nguy hiểm nhất tại Bắc Ninh là ổ liên quan xã Mão Điền, huyện Thuận Thành và ổ liên quan 3 khu công nghiệp Thuận Thành 2, Quế Võ, Yên Phong. Trong đó, ổ dịch lớn tại xã Mão Điền cơ bản kiểm soát, ghi nhận thêm nhiều ca mắc nhưng đều là các trường hợp đã được cách ly.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/3-benh-nhan-covid-19-tai-bac-ninh-phai-tho-may-4279038.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY