Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

3 dấu hiệu cho thấy chị em đã chọn sữa rửa mặt sai bét, cần phải thay đổi ngay trước khi làn da xấu tệ hơn

Phải chọn trúng loại sữa rửa mặt phù hợp thì da mới khỏe đẹp lên được.

Không tính những ngoại lệ hiếm hoi, gần như tất cả các chị em đều phải thực hiện bước rửa mặt mỗi ngày, thậm chí còn cần tiến hành vào cả hai buổi sáng – tối. Mục đích của bước rửa mặt là để dọn dẹp sạch sẽ cặn bẩn gây hại cho da, loại bỏ nguy cơ lên mụn, bít tắc lỗ chân lông và giúp làn da hấp thu tốt hơn các sản phẩm skincare tiếp theo. Thiếu đi bước rửa mặt, làn da của bạn khó mà khỏe đẹp cho được.

Bước skincare này rất quan trọng nên lẽ dĩ nhiên, việc chọn loại sữa rửa mặt phù hợp sẽ mang tính quyết định đến thành công của thao tác làm sạch, thậm chí là ảnh hưởng đến chuyện da bạn đẹp lên hay xấu đi theo thời gian. Dưới đây là dấu hiệu nhận biết rằng bạn đã chọn sai sữa rửa mặt, cần phải thay đổi ngay trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn.

1. Da khô và căng rát sau khi rửa mặt

Một lọ sữa rửa mặt lý tưởng sẽ để lại cho bạn cảm giác ẩm mềm, dễ chịu sau khi dùng chứ không phải khiến da trở nên căng rít, và sau đó thì khô héo, thô ráp. Theo bác sĩ da liễu Adam Sheridan tại Úc: "Hiện tượng này xảy ra là do lọ sữa rửa mặt của bạn đã làm tổn thương lớp màng bảo vệ tự nhiên".

Cụ thể, với tính tẩy rửa quá mạnh, lọ sữa rửa mặt bạn đang dùng sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên, bào mòn lớp màng bảo vệ, làm mất cân bằng độ pH và kết quả, làn da lúc nào cũng héo hon, có hiện tượng bong tróc chứ không thể đạt đến độ căng khỏe, mềm mượt. Tóm lại, sữa rửa mặt khiến da khô là món cần được loại bỏ ra khỏi quy trình skincare của các chị em.

2. Da đổ dầu nhiều hơn

Nếu bạn vẫn bôi kem dưỡng ẩm đều đặn, chọn toàn những sản phẩm không chứa dầu khoáng, hợp thời tiết nhưng da vẫn đổ dầu bóng nhẫy, tội vạ có thể là do chính lọ sữa rửa mặt đang dùng.

Với tính tẩy rửa mạnh, lọ sữa rửa mặt có thể khiến làn da bị thất thoát đi độ ẩm tự nhiên và theo phản xạ, dầu sẽ được sản sinh ra nhiều hơn để bù đắp, bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng mới rửa mặt không lâu mà da đã bóng nhẫy. Lúc này, hãy chuyển sang dùng những lọ sữa rửa mặt dịu nhẹ, hoặc có khả năng kiềm dầu như không khiến lớp màng bảo vệ da bị tổn thương, bạn sẽ cải thiện được tình hình.

3. Da nổi mụn tùm lum

Tệ hại không kém tình trạng da khô tróc hay đổ dầu liên tục chính là mụn nổi ồ ạt. Đây là hệ quả khó tránh khỏi khi da bị thiếu hụt độ ẩm, tổn thương hàng rào bảo vệ do tính tẩy rửa mạnh của sữa rửa mặt. Bác sĩ Adam Sheridan nhấn mạnh lại rằng: "Những loại sữa rửa mặt có chứa xà phòng, chất bảo quản hay chất hoạt động bề mặt không cần thiết đều quá mạnh với làn da, phá vỡ lớp màng bảo vệ, gây ra tình trạng tiết dầu quá nhiều và kết quả, làn da của bạn sẽ lên mụn, thậm chí là nổi mụn chi chít".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/3-dau-hieu-cho-thay-chi-em-da-chon-sua-rua-mat-sai-bet-can-phai-thay-doi-ngay-truoc-khi-lan-da-xau-te-hon-20200817103505158.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hầu hết mọi người đều trải qua thời kỳ bị mụn trứng cá, tuy nhiên, đến 90% trường hợp chỉ bị nhẹ, mụn có thể hết bằng cách tự chăm sóc ở nhà.
  • Quaterium-15: là chất bảo quản trong mỹ phẩm. Trong điều kiện nhất định, nó có thể tạo ra formandehyde (một chất gây ung thư ở người).
  • Mùa hè với những đợt nắng nóng liên tiếp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến làn da mặt, vốn đã mỏng manh của phái đẹp. Muốn gương mặt luôn được trắng sáng và tươi trẻ, thì chị em phụ nữ nên biết cách chăm sóc da một cách khoa học.
  • Nắng nóng mùa hè có thể là nguyên nhân khiến da bị tổn thương, nếu chúng ta không biết cách chăm sóc da cho đúng.
  • Những loại da khác nhau cần có những phương pháp chăm sóc khác nhau để có được làn da khỏe đẹp. Sử dụng phương pháp chăm sóc da thích hợp rất quan trọng đối với mỗi loại da.
  • Nga thường tự ti mỗi lần đi gặp bạn bè chỉ vì da mặt cô sớm bị sạm, nhiều nốt mụn cám, nên dù trang điểm rất kỹ vẫn không giấu được làn da khô sần.
  • Con gái tôi 13 tuổi, da mặt gần đây nổi rất nhiều mụn. Bệnh làm cháu rất ngại ngùng mỗi khi đi ra ngoài. Xin bác sĩ cho biết cần phải làm gì để bệnh nhanh khỏi?
  • Thích thú trước sự kết hợp khéo léo giữa hương vị cùng nguồn dưỡng chất dồi dào từ sữa và đậu đỏ của thương hiệu Lovein Farm trong sữa đậu đỏ Lovein Farm Ba Vì,
  • Gần đây, sau khi dùng phải sữa rửa mặt đã hết hạn sử dụng, da mặt tôi bắt đầu lên mụn. Những mụn này giống như mụn trứng cá đỏ và mụn mủ cũng lên nhiều.
  • Cháu không biết phải làm sao vì tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY