Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 loại hạt nhỏ nhưng có võ vừa giảm mỡ bụng lại ngăn ngừa bệnh tật

Nếu bạn đang muốn giảm cân an toàn, tốt cho sức khỏe thì đừng bao giờ bỏ qua 3 loại hạt dưới đây nhé.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều dưỡng chất và là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể. do đó, hạt hướng dương rất phù hợp dùng làm bữa ăn nhẹ trong ngày cho những người muốn giảm cân.

Nhờ hàm lượng chất xơ cao và protein trong hạt hướng dương, người ăn sẽ cảm thấy no lâu hơn. No lâu là yếu tố quan trọng để giảm sự thèm ăn và ngăn ăn quá nhiều, khiến quá trình giảm cân thất bại.

Ngoài ra, hạt hướng dương còn vitamin e, vitamin b5, vitamin b6, folate, kẽm, sắt, selen và những dưỡng chất có tính kháng viêm.

Ảnh minh họa

Hạt chia

Hạt chia đang là một trong những thực phẩm được nhiều người lựa chọn cho sức khỏe cả nhà. Thế nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa biết đến lợi ích cũng như cách sử dụng hiệu quả loại “siêu thực phẩm” này.

Nếu như bạn thường xuyên ăn hạt chia sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả vì giàu chất xơ và ít calo. khi ăn vào dạ dày, hạt chia sẽ hút nước và nở ra, từ đó gây no lâu và giảm lượng thực phẩm ăn vào. đồng thời, giúp cho quá trình giảm cân dễ dàng hơn.

Trong hạt chia còn có protein thực vật và các chất chống ô xy hóa. những chất chống ô xy hóa này chống lại các gốc tự do, một trong những tác nhân gây ung thư.

Hạt gạo lứt

Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí american journal of clinical nutrition cho thấy gạo lứt là sự lựa chọn hàng đầu cả về lợi ích sức khỏe và cả dinh dưỡng.

Gạo trắng đã trải qua quá trình tinh chế. gạo lứt, không giống như gạo trắng, vẫn có vỏ bên ngoài và cám cung cấp "sự trọn vẹn tự nhiên" với hạt ngũ cốc và rất giàu protein, thiamin, canxi, magiê, chất xơ và kali. đối với những người đang cố gắng để giảm cân hoặc những người mắc bệnh đái tháo đường, gạo lứt có thể chứng minh có lợi cho sức khỏe do có chỉ số đường huyết thấp và ít gây đề kháng insulin.

Ngoài ra, gạo lứt là nguồn cung cấp tinh bột rất tốt cho cơ thể. đây cũng là loại gạo chứa rất nhiều chất xơ và giúp giảm cân rất tốt. bên cạnh đó, khi bạn thường xuyên ăn gạo lứt còn giúp điều chỉnh đường huyết, tác động tích cực đến quá trình tiết ra hoóc môn insulin của cơ thể. nhờ đó, người ăn có thể giảm đường huyết, tốt cho tim mạch, động mạch vành, ngăn ngừa đột quỵ.

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-loai-hat-nho-nhung-co-vo-vua-giam-mo-bung-vua-ngan-ngua-benh-tat-search/?id=309293

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-hat-nho-nhung-co-vo-vua-giam-mo-bung-lai-ngan-ngua-benh-tat/20211230035400816)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Trong lớp cám của gạo lứt có chứa một loại chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và thanh lọc gan cực tốt.
  • Thực phẩm giàu vitamin B6 có thể giúp bạn giảm cơn nghén. Tuy nhiên, nó không phải cách hiệu quả với tất cả thai phụ.
  • Nghiên cứu mới cho thấy gạo lứt không phải là thực phẩm thần kỳ để giảm cân. Bạn cần phải hiểu rõ hơn về chế độ ăn của mình.
  • Vitamin E rất cần thiết cho sức khỏe của phụ nữ, nhất là trong độ tuổi sinh sản. Vitamin E hoạt động như một chất chống ôxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Da tôi rất khô, phải thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm. Gần đây có người mách dùng vitamin E để vừa cải thiện da khô, vừa chống lão hoá.
  • Những người trung niên có chế độ ăn uống giàu vitamin A và E sẽ ít gặp phải rối loạn về chức năng nghe hơn so với những người khác.
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng và phòng chống bệnh tật rất độc đáo. Cách dùng gạo lứt đơn giản nhất là nấu cơm ăn hàng ngày. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu lực bổ dưỡng và phòng chống bệnh tật, đồng thời cũng để khắc phục tính chất khô khan, khó ăn của gạo lứt, người ta thường chế biến thành nhiều dạng khác nhau và tìm cách phối hợp với các thực phẩm khác tạo thành các món ăn hấp dẫn và độc đáo. Dưới đây xin được giới thiệu một số công thức điển hình:
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY