Tình yêu và giới tính hôm nay

3 lời nhắn nhủ của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh đến các thế hệ học viên Arena tương lai

Những năm trở lại đây, đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh (nghệ danh Kawaii Tuấn Anh) trở thành cái tên được nhiều ca sĩ hàng đầu chọn mặt gửi vàng. Thống kê sương sương cho thấy anh đã đạo diễn tới hơn 30 MV và đạt hơn 1 tỷ views riêng trên YouTube, chưa kể một phim điện ảnh (Em gái mưa).

Bên lề cuộc phỏng vấn chúc mừng đạo diễn nhân dịp anh được lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30, Kawaii Tuấn Anh đã gửi tới các thế hệ trẻ theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật cũng như học viên Arena tương lai những chia sẻ đầy tâm huyết.

Chào Kawaii Tuấn Anh, được biết bạn là học THPT chuyên Lý, vì sao bạn quyết định từ bỏ học bổng toàn phần đại học ngành CNTT trị giá 200 triệu để theo học Thiết kế MTĐPT tại Arena Multimedia?

Mình chọn học Arena Multimedia bởi làm việc trong lĩnh vực điện ảnh cần vốn kiến thức rộng, biết cách kết hợp linh hoạt các phần mềm và hiểu rõ các khâu trong sản xuất video. Có thể nói, học Arena Multimedia là một quyết định nhanh chóng, không do dự vì tại thời điểm đó, mình muốn học những thứ để áp dụng vào thực tế càng nhanh càng tốt.

3 lời nhắn nhủ của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh đến các thế hệ học viên Arena tương lai - Ảnh 1.

Chân dung đạo diễn Kawaii Tuấn Anh (cựu học viên Arena cơ sở 212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM)

Vậy Arena Multimedia đã làm gì giúp bạn hiện thực hóa ước mơ và đam mê nghệ thuật?

Arena Multimedia đã thực sự khai sáng cho mình về một thế giới nghệ thuật hoàn toàn mới. Mình cực kỳ ấn tượng với cách các thầy cô giảng dạy. Sự nhiệt huyết, sáng tạo trong truyền đạt của họ khiến cho mình mỗi ngày lên lớp đều cảm thấy rất hứng thú.

Điều mà mình học được nhiều nhất, giá trị nhất và luôn cảm thấy trân quý đến bây giờ tại Arena Multimedia đó là tư duy thẩm mỹ. Bởi trước khi học tại đây, mình đã biết cách sử dụng công cụ và lúc đó còn đang đi chụp hình cho ca sĩ nữa, mình có thể áp dụng ngay được những kiến thức có được tại Arena vào chính công việc thực tế.

3 lời nhắn nhủ của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh đến các thế hệ học viên Arena tương lai - Ảnh 2.

Với mọi nỗ lực "từ zero đến hero", bạn trở thành một trong những người trẻ 9x vươn nấc thang và gặt hái thành công, Kawaii Tuấn Anh có thể chia sẻ thêm kinh nghiệm cho các bạn trẻ không?

Theo mình, để thành công trong lĩnh vực đa phương tiện, điều tiên quyết là phải có kiến thức rộng. Sau khi học xong Arena, mình chọn làm đạo diễn, tuy không trực tiếp đi quay phim hay làm đồ họa nhưng vốn kiến thức trong các lĩnh vực đó đã trang bị cho mình nhãn quan biết được điểm nào là tốt hay chưa tốt, từ đó hoàn thiện được sản phẩm ưng ý. Thêm nữa, bạn cần hiểu tổng quan cả quy trình, còn khi bắt tay vào thực tế thì chỉ nên đảm nhiệm một vị trí. Bởi các sản phẩm đa phương tiện được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau, bạn phải xác định mình là "mắt xích" nào trong cả quy trình đó, và những cộng sự khác sẽ hỗ trợ các công việc còn lại để cho ra sản phẩm chất lượng.

Alien Media - Studio do bạn đồng sáng lập hiện được đánh giá là một trong những Production House nổi bật, có được điều này chắc hẳn xuất phát từ tầm nhìn chiến lược của bạn?

Năm 2013, mình thành lập công ty và tự nhận thấy phải bắt đầu làm những sản phẩm thực sự chỉn chu, đầu tư sáng tạo, và có sức cạnh tranh trên thị trường. Tới 2016 – một năm mang ý nghĩa chuyển giao, bản lề khi mình thấy rằng Alien Media phải được mở rộng và phát triển hơn nữa để tạo ra nhiều sản phẩm chuyên nghiệp hơn.

3 lời nhắn nhủ của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh đến các thế hệ học viên Arena tương lai - Ảnh 3.

Khán giả đánh giá cao khi những sản phẩm của Kawaii Tuấn Anh liên tục đổi mới, sáng tạo, từ các MV có tính "drama" cho đến MV mang hơi thở văn hóa dân gian Việt Nam. Bạn có thể chia sẻ về điều này?

2 năm kể từ khi thành lập công ty, mình đạt khá nhiều thành công trong sản xuất MV ca nhạc khi đã "bắt vị" thị hiếu và cho ra những sản phẩm chiều lòng khán giả. Khi phong cách cá nhân đã được khẳng định, trung bình cứ 2 năm, mình cần phải tiếp tục thử thách và làm mới bản thân.

Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhiều năm, chắc hẳn Kawaii Tuấn Anh cũng là một người sống cảm xúc, vậy mục tiêu sống của bạn là gì?

Mục tiêu lớn nhất trong cuộc sống của mình là hạnh phúc và mình nghĩ đó là cũng là mẫu số chung của tất cả mọi người. Chúng ta chạy theo giá trị gì trên thực tế cũng là để đáp ứng điều đó thôi, từ tình yêu, tiền bạc, sức khỏe, bất cứ điều gì xung quanh là để khiến cho mình sống hạnh phúc và những người xung quanh mình hạnh phúc.

3 lời nhắn nhủ của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh đến các thế hệ học viên Arena tương lai - Ảnh 4.

Được vinh danh trong danh sách "30 Under 30" của tạp chí Forbes Việt Nam, trở thành người truyền cảm hứng theo đuổi nghệ thuật cho giới trẻ, bạn có điều gì muốn nhắn nhủ tới các "hậu bối" đang theo đuổi lĩnh vực này?

Có 3 điều mình muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ có định hướng theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật. Thứ nhất, muốn thành công thì bạn phải quyết liệt trong mọi thứ, từ xác định vị trí của mình trong một bộ phận, ekip rồi tìm ra được khía cạnh mà mình đam mê trong quá trình học ở trường. Thứ 2 là luôn giữ sự nhiệt huyết, hết lòng với những gì mà mình theo đuổi. Và cuối cùng là không ngừng trau dồi kỹ năng làm việc nhóm vì đây là một lĩnh vực rất là khó để bạn làm việc một mình!

Cảm ơn những chia sẻ của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/3-loi-nhan-nhu-cua-dao-dien-kawaii-tuan-anh-den-cac-the-he-hoc-vien-arena-tuong-lai-20200722224739622.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY