Tin y tế hôm nay

Tin y tế

3 lý do để thêm quế vào chế độ ăn uống của bạn

Quế được sử dụng để điều trị cảm lạnh, viêm họng và đau khớp, và dưới đây thêm 3 lý do nữa để bạn có thể thêm quế vào chế độ ăn uống của mình...

Kiểm soát đường huyết

Một trong những lợi ích phổ biến của quế là khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu. Các nghiên cứu cho thấy, nó giúp giảm lượng đường trong máu và điều chỉnh nồng độ insulin ở những người có nguy cơ hay mắc bệnh đái tháo đường typ 2.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Quế cũng đã được chứng minh có đặc tính chống viêm giúp hệ thống miễn dịch chống lại nhiễm trùng và các gốc tự do gây bệnh. Đặc tính chống viêm đóng vai trò quan trọng trong điều trị viêm do nồng độ cholesterol xấu cao, do đó làm giảm nguy cơ viêm động mạch và đột quỵ…

Giúp giảm cân

Những người có lượng đường trong máu cao có thể tăng cân do cơ thể không có khả năng xử lý glucose dư thừa. Giảm mức độ của nó, quế giúp đốt cháy chất béo dễ dàng hơn. Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố trên  Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng cho thấy bổ sung quế giúp người béo phì giảm vòng bụng…

Nguyễn Nga

(Theo MDF 4/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/3-ly-do-de-them-que-vao-che-do-an-uong-cua-ban-n172165.html)

Chủ đề liên quan:

đường huyết giảm cân

Tin cùng nội dung

  • Cháu năm nay 15 tuổi, mỗi bữa ăn 2 bát cơm, nhưng vì sao cháu rất hay bị hạ đường huyết vào buổi chiều? Cháu cần làm gì để khắc phục?
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY