Tin y tế hôm nay

Tin y tế

34 người Hà Tĩnh mua sản phẩm Minh Chay

Hà Tĩnh-Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh xác định 34 người trên địa bàn mua trực tuyến sản phẩm Minh Chay, thu hồi được 22 hộp.

Nhà chức trách ngày 6/9 xác định người hà tĩnh mua sản phẩm của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới tại hà nội, cư ngụ ở các huyện lộc hà, cẩm xuyên, nghi xuân, thạch hà và thành phố hà tĩnh.

Sản phẩm họ đã mua gồm: pate minh chay, pate nấm hầu thủ, ruốc nấm heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm heri hương thảo mộc, giò lụa lúa mì... nhiều người đã sử dụng hết hoặc gần hết. một số gia đình sau khi nghe thông tin về các vụ ngộ độc do ăn pate minh chay đã tự tiêu hủy sản phẩm.

Hiện hà tĩnh chưa ghi nhận bệnh nhân ngộ độc do ăn pate minh chay.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm hà tĩnh giao các trạm y tế xã, phường theo dõi sức khỏe của những người đã sử dụng sản phẩm của công ty lối sống mới. giới chức y tế khuyến cáo người dùng khi có triệu chứng buồn nôn, khó thở cần đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Ngày 29/8, cục an toàn thực phẩm, bộ y tế, cảnh báo khẩn sản phẩm pate minh chay nhiễm vi khuẩn độc botulinum, gây tình trạng liệt cơ, suy hô hấp. sản phẩm do công ty lối sống mới sản xuất, trụ sở tại hà nội, chỉ kinh doanh online. cục an toàn thực phẩm thu hồi sản phẩm, khuyến cáo người dùng không ăn; nếu sau khi ăn xuất hiện các triệu chứng bất thường cần nhập viện ngay. tp hcm xác định 1.290 người mua sản phẩm công ty này, hà nội gần 1.200 người, tuy nhiên số sản phẩm thu hồi được chỉ 10%.

Số người ngộ độc phải nhập viện đến nay lên 15, trong đó 9 ca điều trị ở các bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh Nhiệt đới TP HCM; hai ca ở Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội và bốn ca ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, Quảng Nam. Hầu hết bệnh nhân nhập viện muộn, tình trạng nguy kịch phải thở máy liên tục dài ngày. Tình trạng ngộ độc botulinum 30 năm qua không xuất hiện ở Việt Nam nên không có huyết thanh và Thu*c đặc trị, phải đặt mua từ nước ngoài về, bệnh nhân phải thay huyết tương nhiều lần.

Đức Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/34-nguoi-ha-tinh-mua-san-pham-minh-chay-4157690.html)

Tin cùng nội dung

  • Quyết định thu hồi quyết định cho phép đào tạo 32 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ của 15 trường đại học, học viện vừa được Bộ GD-ĐT ban hành.
  • Chỉ trong vòng 3 tuần (từ 11/3 - 19/4) đã có 393 bệnh nhân ở Hà Tĩnh phải nhập viện do sốt phát ban. May mắn chưa có trường hợp Tu vong.
  • Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.
  • Vừa qua, Cục Quản lý Dược có thông báo thu hồi tất cả 38 biệt dược chứa hoạt chất này. đây là quyết định hợp lý, kịp thời.
  • Bạn có thể không mấy để tâm đến chai sữa tắm dùng mỗi ngày hay bao nhựa dùng trong lò vi sóng, nhưng những sản phẩm này có thể chứa hóa chất tàn phá cơ thể bạn.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
  • Theo dõi đường máu trong vòng 24 giờ ở 60 bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, người ta nhận thấy có đến 38% trường hợp có đường máu sau ăn vượt quá giá trị bên dưới đường cong glucose (AUC) so với người bình thường.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY