Tin y tế hôm nay

Tin y tế

360 người TP HCM liên quan ca tái dương tính Covid-19

HCDC ngày 8/5 cách ly tập trung 61 F1, cách ly tại nhà 299 trường hợp tiếp xúc khác với thanh niên 22 tuổi, từng là bệnh nhân 2458.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), 28 trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính, 33 người đang chờ. Trong số các trường hợp thuộc diện tiếp xúc khác, ghi nhận 283 người xét nghiệm âm tính, 6 trường hợp đang chờ kết quả.

Ca tái dương tính từng nhập cảnh qua cửa khẩu hà tiên ngày 25/2, điều trị đến ngày 27/3. sau khi cách ly theo dõi sau xuất viện 14 ngày, anh lên tp hcm ngày 19/4. ngày 5/5, anh đến bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm xét nghiệm covid-19 để đi nước ngoài và kết quả dương tính ncov.

Liên quan ca tái dương tính, HCDC tối 7/5 thông báo những người từng đến quán nướng ngói Bảo Lộc, 160 Phạm Văn Đồng, Phường 3, quận Gò Vấp lúc 18h45 đến 20h30 ngày 4/5 tự theo dõi sức khỏe cá nhân và khai báo với cơ sở y tế khi có triệu chứng bệnh hô hấp.

Con hẻm nơi bệnh nhân cư trú tại quận 3 cũng bị phong tỏa. Ngày 7/5, UBND phường 1 quận 10 đã khoanh vùng hẻm 73 (khu ẩm thực) chợ Hồ Thị Kỷ để truy vết, phòng dịch, do trưa 4/5, bệnh nhân đến ăn tại quán phá lấu gần đây. Một quán ăn trên đường Lữ Gia, quận 11, cũng bị phong tỏa do bệnh nhân từng ghé tới.

Ngành y tế đang tiếp tục triển khai điều tra truy vết các nơi bệnh nhân từng tới.

Trong ngày 7/5, tp hcm ghi nhận thêm hai trường hợp nhiễm mới là "bệnh nhân 3124", 3125, được cách ly ngay khi nhập cảnh. tích luỹ đến nay, số trường hợp mắc covid-19 phát hiện tại tp hcm là 266, trong đó 241 người đã điều trị khỏi bệnh, 25 đang điều trị. 2.779 người đang cách ly tập trung, 35 trườnghợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Từ ngày 19/4, tp hcm bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine ngừa covid-19 đợt hai. tổng số nhân viên y tế, nhân viên làm việc tại sân bay tân sơn nhất được tiêm là 56.921.

Thành phố tiếp tục giám sát người sau cách ly về cư trú, đang giám sát 15 bệnh nhân sau xuất viện, lấy mẫu xét nghiệm thành viên tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại đây.

Từ ngày 30/4, ngành y tế mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất... 2.906 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính.

HCDC khuyến cáo người dân cài đặt và mở ứng dụng Bluezone, khi bị bệnh hãy ưu tiên đến khám tại các cơ sở y tế địa phương.

Việt Nam đang trong đợt bùng phát dịch, với tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 176, ghi nhận ở 19 tỉnh thành.

Cơ quan y tế đến lấy mẫu xét nghiệm người dân ở chợ Hồ Thị Kỷ, trưa 7/5. Ảnh: Hữu Khoa.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/360-nguoi-tp-hcm-lien-quan-ca-tai-duong-tinh-covid-19-4274811.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY