Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

37 tuổi vẫn chưa phát dục

Người đàn ông 37 tuổi đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khám nam khoa dưới sức ép lấy vợ phải sinh con.

Người vợ cho biết đã tạo sức ép để chồng đi khám bệnh, do kết hôn gần một năm nhưng anh không có nhu cầu sinh hoạt T*nh d*c, bộ phận Sinh d*c rất nhỏ.

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng khám cho bệnh nhân, nhận xét trường hợp này khá đặc biệt bởi bệnh nhân tuổi đời khá cao nhưng cơ thể thực sự chỉ như một cậu bé 10-12 tuổi, chiều cao 1,5 m, cân nặng 42 kg. Anh chưa có hiện tượng phát dục như không có râu ria, lông mu, lông nách và đặc biệt cơ quan Sinh d*c nhỏ...

Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc bệnh lý suy Sinh d*c. đây là tình trạng tinh hoàn bị suy, không thể sản sinh nội tiết cho nhu cầu phát triển của cơ thể để có các đặc tính nam và đặc biệt không sản xuất được tinh trùng. nguyên nhân suy Sinh d*c là do tuyến yên, tuyến dưới đồi không sản xuất được các hormone hướng Sinh d*c kích thích tuyến Sinh d*c hoạt động.

Theo bác sĩ hưng, tình trạng suy Sinh d*c có thể xảy ra ở bất cứ giai đoạn nào trong quá trình phát triển của cơ thể, từ giai đoạn bào thai, thơ ấu, tiền dậy thì, dậy thì hay sau dậy thì. những người bị suy Sinh d*c ở thời kỳ bào thai, thời kỳ thơ ấu lớn lên vẫn có cơ thể nhi tính, không có nhu cầu tâm S*nh l* T*nh d*c. trường hợp mắc bệnh ở thời kỳ tiền dậy thì, dậy thì, cơ thể đã phát triển một phần nên sẽ có dấu hiệu của hiện tượng phát dục nhưng không đầy đủ.

Người đàn ông này sau đó được điều trị bằng hormone thay thế. Sau 3 tháng điều trị, cơ thể anh phổng phao lên. Sau 6 tháng, cơ thể cao lên rõ, bộ phận Sinh d*c phát triển như ở giai đoạn thiếu niên 16 -17 tuổi, có nhu cầu S*nh l*. Chín tháng sau, tinh trùng xuất hiện. Một năm sau, chiều cao của anh tăng lên 4 cm (đạt 1,54 m), D**ng v*t dài thêm 4,1 cm.

Hiện tại, hai vợ chồng anh đã sinh được một bé gái khỏe mạnh.

Bác sĩ Hưng cho biết liệu pháp hormone thay thế để điều trị bệnh lý suy Sinh d*c, tùy nguyên nhân và mục tiêu của người bệnh (mục tiêu sinh sản hay mục tiêu tăng thể trạng cơ thể). Chi phí điều trị hormome thay thế không cao. Nếu điều trị bài bản, đúng cách sẽ giúp cơ thể đạt được đa đích như tăng chiều cao, tăng kích thước D**ng v*t, sinh con, duy trì các đặc tính nam tính và sinh sản... 

Bác sĩ khuyến cáo khi xuất hiện bất thường S*nh l*, người có D**ng v*t, tinh hoàn nhỏ, chậm phát triển, không có tinh trùng... nên khám nam khoa sớm để được điều trị kịp thời.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/37-tuoi-van-chua-phat-duc-4021760.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY