Tình yêu và giới tính hôm nay

4 bí quyết để thiết kế góc làm việc tại nhà hiệu quả dành cho 2 người

Tự thiết kế một góc làm việc tại nhà dành cho hai người sẽ giúp cho bạn luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái và tràn ngập cảm hứng, tăng thêm hiệu quả khi giải quyết công việc.

Có rất nhiều lý do để bạn dành khoảng thời gian ở nhà cho công việc. Đặc biệt là các cặp vợ chồng hay những người thân ở cùng nhau.

Nếu bố trí bàn làm việc ở trong phòng ngủ hay một phòng chức năng nào đó sẽ khiến bạn cảm thấy đang làm phiền những người cùng sống trong nhà.

Vì thế, tạo một góc làm việc dành cho hai người, riêng tư và thiết kế tập trung cho các nhu cầu giải quyết công việc, chắc chắn đây sẽ là không gian lý tưởng để bạn luôn thoải mái khi làm việc tại nhà.

1. Tìm đúng không gian

Để có được một góc làm việc tại nhà ưng ý dành cho hai người, bạn không thể chọn bừa một khoảng trống nào đó để có thể ngồi vào làm. Bởi một góc làm việc giúp bạn giải quyết hiệu quả những công việc tồn đọng chắc chắn cần đầy đủ các yếu tố cần thiết như ánh sáng, sự thoải mái của nội thất, sự yên tĩnh để tập trung cho công việc...

Vì thế, để tạo một góc nhỏ dành cho 2 người, bạn có thể chọn căn phòng hay một khoảng diện tích có nhiều ánh sáng, đặt bàn cạnh khung cửa sổ hoặc tạo sự thông thoáng của căn phòng. Bên cạnh đó, căn phòng cần bố trí đầy đủ bàn làm việc, ghế đủ rộng và cần có hệ kệ, tủ để việc sắp đặt tài liệu được gọn gàng hơn.

2. Lưu ý đến việc lựa chọn bàn ghế

Bên cạnh việc lựa chọn vị trí đặt bàn làm việc đôi, bạn cần chú ý đến việc lựa chọn bàn ghế. Một góc làm việc thực sự thoải mái chắc chắn cần một cái bàn đủ rộng và một cái ghế vừa vặn, phù hợp với nhu cầu, sở thích. Bộ bàn ghế làm việc có chất liệu đơn giản, độ cao phù hợp là điều kiện quan trọng. Một chiếc bàn quá cao hay một chiếc ghế quá thấp có thể khiến bạn cảm thấy đau lưng, đau cổ khi ngồi làm việc lâu. Hãy đầu tư một chút cho việc mua một bộ bàn ghế bền đẹp và thoải mái khi ngồi, đây được xem là yếu tố tiên quyết để bạn có thể ngồi làm việc ở nhà hiệu quả hay không.

3. Hiểu nhu cầu sử dụng

Thời gian làm việc ở nhà của mỗi người khác nhau. Sở thích và nhu cầu khi sử dụng không gian làm việc tại nhà chắc chắn cũng khác nhau. Vì thế, bạn nên hiểu rõ nhu cầu cũng như tính chất công việc để chọn lựa, decor góc làm việc phù hợp cho chính mình và người thân trong gia đình.

Một góc làm việc đôi với thiết kế khoa học, phù hợp với nhu cầu sử dụng của hai người sẽ tạo cảm giác thư giãn khi ngồi vào bàn.

4. Thiết kế linh hoạt

Phòng làm việc dành cho hai người cũng cần tạo cảm hứng và sự thoải mái. Vì thế, bạn có thể tạo một không gian thoải mái với cách trang trí sáng tạo.

Thêm ánh sáng, thảm trải sàn hay ghế bành để góc làm việc thêm tiện ích.

Theo Decoist

Nhật Ánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/4-bi-quyet-de-thiet-ke-goc-lam-viec-tai-nha-hieu-qua-danh-cho-2-nguoi-222020175131234923.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY