Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

4 cách cải thiện nội tiết tố nữ kém

Nội tiết tố nữ kém là vấn đề rất nhiều chi em mắc phải. Để biết cách cải thiện thì chị em cần hiểu một chút về nó để không bị lạc vào mê hồn trận quảng cáo của các thương hiệu. Hôm nay Pueva chia sẽ 4 cách cải thiện nội tiết tố nữ kém, chị em đừng ngạc nhiên khi vấn đề được giải quyết đơn giản như thế nào cho đến khi đọc hết bài này nhé!

Chúng ta cùng tìm hiểu nội tiết tố nữ kém là gì?

Nội tiết tố nữ estrogen được tiết ra từ buồng trứng và là hormone quyết định vóc dáng, sắc đẹp và nữ tính của người phụ nữ. Nếu ở mức cân bằng qua các thời kỳ sẽ giúp chị em níu giữ được xuân thì trọn vẹn, tuy nhiên kém tức có sự thiếu hụt thì sẽ gây những tác động không nhỏ đến sức khỏe, sắc đẹp của chị em.

Làm sao để cải thiện nội tiết tố nữ kém?

Các đối tượng dễ gặp tình trạng nội tiết tố kém

Bé gái tuổi dậy thì: giai đoạn này khó phát hiện nội tiết tố kém, tuy nhiên ba mẹ nên quan sát để giúp con kịp thời phát triển đầy đủ cho sự chuyển tiếp từ bé gái sang thiếu nữ.

Phụ nữ độ tuổi sinh sản: cơ thể có nhiều sự thay đổi, nội tiết tố nữ cao thấp thất thường dễ gây rối loạn.

Phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh: buồng trứng chuyển từ gia đoạn sinh sản sang giai đoạn ngừng sinh sản nên lượng nội tiết tố nữ thường bị thiếu hụt một cách tự nhiên.

Những vấn đề do nội tiết tố nữ kém gây ra :

Nội tiết tố nữ kém do suy giảm estrogen

Rối loạn kinh nguyệt: kỳ kinh không đều, lượng kinh lúc ít, lúc nhiều

Nguy cơ loãng xương: do lượng canxi đưa vào xương bị suy giảm

Da xấu: nám da, mụn nội tiết, da nhăn nheo, thiếu độ đàn hồi, kém tươi sáng.

Bốc hỏa: cơ thể thường nóng ran vào buổi đêm, vã mồ hôi, gây mất ngủ, khó ngủ

Trầm cảm: tính tình hay cáu gắt, mất bình tĩnh, suy nghĩ tiêu cực, dễ lâm vào chứng trầm cảm.

4 cách cải thiện nội tiết tố nữ kém

Trên đây là các triệu chứng cơ bản của nội tiết tố nữ kém. Chị em hãy quan tâm và quan sát cơ thể mình thật kỹ, xem mình có mắc phải một hay nhiều triệu chứng trên không. Mức độ nặng nhẹ còn tùy thuộc vào trạng thái thần kinh, tinh thần, tâm lý người phụ nữ.

Các chị em có ngạc nhiên không khi một số thói quen sinh hoạt có thể cải thiện đáng kể tình trạng nội tiết tố nữ kém, chúng ta cùng liệt kê ra nhé!

1- Vận động thường xuyên:

Vận động thường xuyên giúp khí huyết lưu thông và kích thích sản sinh các nội tiết tố nữ, do đó tập thể dục hàng ngày luôn là lời khuyên của các chuyên gia có tâm. Có nhiều môn thể dục tốt cho nội tiết tố như Yoga, đi bộ, hoặc đơn giản là tranh thủ vận động đi lại trong những khoảng thời gian rảnh nhỏ, hạn chế tập luyện quá sức.

Vận động thường xuyên giúp kích thích sản sinh nội tiết tố

2- Chế độ ăn uống lành mạnh:

Thực phẩm ăn uống hàng ngày tạo nên máu huyết nuôi sống cơ thể. Thức ăn tốt giúp các chất dinh dưỡng chuyển hóa nhịp nhàng, không bị rối loạn. Muốn cơ thể khỏe mạnh chị em cần tỉnh táo lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng như cho thời kỳ nội tiết tố nữ kém nhé!

Chế độ ăn uống lành mạnh là nền tảng cho sức khỏe

3- Sinh hoạt điều độ:

Chị em nên duy trì đủ giấc ngủ, ít nhất 6-8h mỗi ngày, ăn uống đúng giờ, để cơ thể nghỉ ngơi, hãy giành cho riêng mình những giây phút thư giãn để cơ thể về trạng thái cân bằng. Các chị em có thể đọc sách, đi dạo, thả lỏng cơ thể với thiên nhiên, nói chuyện với những người vui vẻ…Trạng thái thoải mái, vui vẻ, ngủ đủ giấc sẽ giúp chị em cải thiện nội tiết tố nữ kém.

4- Dùng thảo dược điều hòa nội tiết tố nữ:

Có rất nhiều loai thảo dược dạng bổ sung nội tiết tố nữ trên thị trường. Tuy nhiên chị em không thể biết mình thiếu bao nhiêu và bổ sung bao nhiêu là đủ nên để đạt được trạng thái cân bằng nội tiết tố rất khó. Các chị em hãy lựa chọn loại thảo dược thiên nhiên điều hòa nội tiết tố, dù ở tình trạng thiếu hay thừa cũng giúp chị em đưa mức nội tiết tố về mức cân bằng, trạng thái khoẻ mạnh tự nhiên nhất của cơ thể.

Chị em có thể tham khảo Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ PUEVA, một giải pháp vừa phòng ngừa vừa điều hòa nội tiết tố tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Loại bỏ nỗi lo không biết tình trạng của mình thừa hay thiếu estrogen, sự cân bằng nội tiết tố thường xuyên sẽ giúp chị em luôn đằm thắm sắc xuân. Pueva không bổ sung estrogen từ bên ngoài mà tập trung vào bồi bổ cơ thể, phục hồi các chức năng giúp cơ thể tự điều hòa nội tiết tố luôn ở mức cân bằng, cải thiện các triệu chứng rối loạn nội tiết tố và đẩy lùi lão hóa.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/4-cach-cai-thien-noi-tiet-to-nu-kem-66660.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung