Tâm lý hôm nay

4 dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh tâm lý

Bệnh tâm lý liên quan đến các vấn đề thần kinh nên thường khó phát hiện hơn các loại bệnh về mặt thể chất.
Tuy nhiên bạn có thể "bắt bệnh" cho tinh thần bằng cách quan sát những biểu hiện sau.

Sạch sẽ quá mức


Cách khắc phục: Để chữa chứng ám ảnh cưỡng chế, bác sĩ thường kết hợp chodùng Thu*c và phương pháp nhận thức hành vi trị liệu. Bệnh nhân được khuyến khích đối diện một cáchliên tục với những ám ảnh, sợ hãi của mình và từ từ vượt qua nó.
Mất ngủ, rối loạn giấc ngủ kéo dài


Cách khắc phục: Sử dụng Thu*c an thần có chiết xuất thiên nhiên như tim sen,lá vong nem, cây trinh nữ, bạn cũng có thể thử các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt,... Nếu tìnhtrạng mất ngủ không thuyên giảm, bạn nên đến gặp bác sĩ để được chữa trị đúng cách.
Vui buồn thất thường


Cách khắc phục: Rối loạn lưỡng cực là một bệnh tâm lý phức tạp, do đó khi códấu hiệu, tốt nhất bạn nên tìm đến bác sĩ để được chẩn đoán và có phác đồ điều trị thích hợp.
Biểu hiện cảm xúc quá mức, thích gây chú ý


Cách khắc phục: Sử dụng Thu*c theo đơn của bác sĩ, kết hợp cùng sự trợ giúp từ phíagia đình: Đưa ra các tình huống giúp người bệnh tâp luyện cách kìm chế cảm xúc, không kích độngngười bệnh, không xem hội chứng này là một dạng bệnh lý nghiêm trọng,...

Theo Trà My - Trí thức trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/4-dau-hieu-canh-bao-ban-dang-mac-benh-tam-ly-n192015.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY