Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

4 loại thực phẩm lý tưởng giúp nâng cao hiệu quả tập luyện

Dinh dưỡng trước và sau khi tập luyện đóng một phần không nhỏ vào hiệu quả của buổi tập.

Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt khác có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa, cung cấp đường trong máu và nguồn năng lượng ổn định theo thời gian. Hiệu quả do chất xơ mang lại cho quá trình luyện tập đặc biệt được nâng cao khi kết hợp với nguồn thực phẩm cung cấp protein.

Protein và carbs

Protein và carbs là sự kết hợp lý tưởng cho các bữa ăn sau khi tập luyện. Theo một nghiên cứu năm 2022 trên những người đi xe đạp cường độ cao, hai thành phần này có chức năng thúc đẩy quá trình phục hồi của cơ bắp. Một số loại thực phẩm cung cấp protein và carbs lý tưởng cho người tập là hoa quả, sữa chua Hy Lạp, các loại hạt…

Chất béo lành mạnh

Các nguồn cung chất béo lành mạnh như chất béo không bão hòa giúp người tập cảm thấy no lâu hơn, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và đồng thời bảo vệ sức khỏe não bộ.

Hoa quả

Hoa quả là nguồn cung cấp dồi dào vitamin và carbohydrate, từ đó bổ sung phần năng lượng cần thiết để cơ thể luyện tập hiệu quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-loai-thuc-pham-ly-tuong-giup-nang-cao-hieu-qua-tap-luyen-20220814110438524.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY