Tình yêu và giới tính hôm nay

4 lý do chẳng ai ngờ đến nhưng lại là nguyên nhân khiến V*ng k*n và hậu môn của con gái ngứa ngáy

Vùng dưới của con gái vốn luôn rất nhạy cảm nên dù chỉ là một tác động nhỏ cũng là dấu hiệu đáng lo mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

Bản thân nữ giới vốn không thể khỏe mạnh như nam giới nên việc chăm sóc và bảo vệ cơ thể là điều rất quan trọng. Trong đó, của con gái lại rất nhạy cảm nên dù chỉ là một tác động nhỏ cũng có thể gây ngứa ngáy, bức bí ở khu vực này.

Thực tế, nhiều cô gái cũng chia sẻ bản thân thường cảm thấy V*ng k*n và hậu môn hay bị ngứa ngáy, khó chịu. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng như vậy thì hãy thử tìm hiểu xem là do đâu ngay bây giờ nhé!

V*ng k*n và ngăn chặn tình trạng ngứa ngáy.

Nguyên nhân 2: Do chà rửa V*ng k*n không sạch

Theo thói quen thông thường, nữ giới hay dùng giấy vệ sinh để lau vùng "cô bé" sau khi đi tiểu. Nhưng nhiều cô nàng thú nhận họ không làm việc này, thậm chí còn chỉ xịt nước vào qua loa rồi mặc quần luôn. Bên cạnh đó, một số người còn không chú ý tới việc giặt đồ lót riêng nên cũng dễ làm vi khuẩn sản sinh nhiều, gây ngứa ngáy V*ng k*n.

Do đó, bạn nên chú ý tới việc vệ sinh V*ng k*n đúng cách và tránh sử dụng những sản phẩm vệ sinh V*ng k*n nặng mùi, chỉ nên rửa từ 1 - 2 lần mỗi ngày.

Nguyên nhân 3: Thường xuyên gãi ngứa bằng tay

Khi V*ng k*n hay hậu môn bị ngứa, nhiều người thường có xu hướng gãi ngứa bằng tay. Mặc dù hành vi này có thể làm giảm bớt tình trạng ngứa ngay lúc đó nhưng nó lại rất mất vệ sinh. Đặc biệt, nếu bàn tay của bạn chưa được rửa sạch thì nhiều khả năng nó còn ảnh hưởng xấu đến V*ng k*n và gây ngứa nhiều hơn. Bởi đôi khi, việc gãi ngứa bằng tay có thể làm trầy xước da và dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng.

Vì vậy, tốt nhất thì bạn không nên chạm tay vào khu vực này để tránh làm tình trạng ngứa V*ng k*n thêm tồi tệ.

Nguyên nhân 4: Do mắc ung thư đại trực tràng

Khi con gái thấy vùng hậu môn của mình thường xuyên có hiện tượng ngứa ngáy bất thường thì không nên chủ quan bỏ qua. Đặc biệt, nếu nó kéo dài tới vài tuần thì tốt nhất bạn nên nhanh chóng đi khám ngay vì nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng là rất cao.

Source (Nguồn): Sohu, Health

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/4-ly-do-chang-ai-ngo-den-nhung-lai-la-nguyen-nhan-khien-vung-kin-va-hau-mon-cua-con-gai-ngua-ngay-20200401153950392.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Số trường hợp tái phát cũng tăng cho dù bệnh nhân được điều trị đúng bài bản và theo chỉ định của bác sĩ. Đâu là yếu tố bất lợi khiến vết loét khó lành.
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Em bị rò hậu môn, nhờ Mangyte chỉ cho em nên đi BV nào ở TPHCM để mổ. Em cảm ơn Mangyte! (Th.V. - TPHCM)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Ung thư đại trực tràng là bệnh phổ biến. Tiên lượng và khả năng chữa bệnh nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm tốt hơn nhiều so với ở giai đoạn muộn. Mục đích tầm soát là để phát hiện ung thư đại trực tràng khi nó đang ở giai đoạn sớm và trước khi khởi phát các triệu chứng. Tuy nhiên, một số người trẻ tuổi nhưng có nguy cơ cao mắc ung thư đại trực tràng cũng được tham gia chương trình tầm soát này.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY