Dinh dưỡng hôm nay

4 nguyên tắc giúp thịt bò xào mềm ngọt, thơm ngon, không hề bị dai

Đây chính là bí quyết xào thịt bò ngon của đầu bếp chuyên nghiệp, chị em hãy lưu ngay để vĩnh biệt món ăn dai nhách, kém hấp dẫn.

Chỉ với bí quyết  xào thịt bò ngon này bạn sẽ có ngay món ăn hấp dẫn, chẳng cần hối thúc chồng con cũng gắp lia lịa, ăn mãi không chán.

Cách chọn thịt bò ngon

Để có những món ngon với thịt bò, bạn cần có được phần nguyên liệu ngon. Bạn hãy nhìn vào màu sắc của miếng thịt bò, nếu có màu đỏ, không có mùi hôi, thịt có độ đàn hồi thì đấy chính là miếng thịt ngon bạn cần mua.

Ngược lại, nếu thấy thịt tím tái, dính nhớt, thớ thịt cứng thì chị em hãy tránh xa bởi đấy là phần thịt bò đã bị tẩm hóa chất, để lâu ngày.

Thái thịt bò đúng thớ

Thịt bò muốn mềm ngon, ngọt thơm bạn cần thái đúng thớ. Nu không khi xào món ăn sẽ bị dai, cứng và kém ngon miệng.

Để có những miéng thịt mỏng đều, bạn có thể cho thịt bò vào ngăn đá tủ lạnh trong 10 phút rồi mới lấy ra thái như bình thường.

Ướp thịt

Việc ướp thịt bò quá mặn sẽ khiến món ăn bị khô, cứng khi chế biến. thế nên, khi ướp thịt bò, bạn chỉ cần cho chút nước tương, dầu ăn vào đã đủ để tạo nên hương vị hấp dẫn khó phai cho món ăn này.

Dầu ăn sẽ giúp thịt bò không bị chảy nước, miếng thịt ngậy và dậy mùi hơn.

Xào với lửa lớn

Việc xào với lửa nhỏ sẽ khiến thịt bị dai, khô và kém hấp dẫn. Khi xào thịt bò, bạn cần để lửa lớn, đảo nhanh tay để thịt chín đều.

Khi thịt vừa chín tới bạn hãy trút ra đĩa ngay, nếu vẫn để chúng trong chảo nóng sẽ khiến món ăn quá chín, mất ngon.

Khi làm món xào ngon với rau củ, bạn hãy xào sơ cho thịt bò săn lại rồi trút ra dể riêng. sau đấy, xào đến khi rau củ gần chín mới cho thịt bò vào xào cùng để món ăn đạt được vị ngon tuyệt hảo.

Chúc bạn thành công với những mẹo nấu ăn hay trên! 

Thu My (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/4-nguyen-tac-giup-thit-bo-xao-mem-ngot-thom-ngon-khong-he-bi-dai-347828)

Tin cùng nội dung

  • Với giá thành rẻ hơn nhiều lần nhiều người kinh doanh vì ham lợi sẵn sàng “hô biến” thịt lợn sề, thịt trâu nái thành thịt bò bất chấp những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
  • Nếu bạn cố gắng giấu kín chúng chuyện giới tính, phủ nhận các thông tin thực tế về quấy rối T*nh d*c, hành động đó giống như cố bịt mắt trẻ bằng dải băng màu hồng và để chúng tự mày mò băng qua con đường đầy rủi ro.
  • Sống thật tốt, cười thường xuyên và yêu thương thật nhiều. Chân lý sống hạnh phúc chỉ đơn giản gói gọn trong 3 chữ Live Laugh Love vậy thôi.
  • Alzheimer là bệnh gây mất trí nhớ phổ biến ở nhóm người cao tuổi. Việc điều trị bệnh này vẫn còn hạn chế nên việc phòng ngừa đóng một vai trò quan trọng. Tạp chí SDC của Singapore vừa giới thiệu 7 nguyên tắc cơ bản về phòng tránh bệnh này.
  • Phụ nữ ở tuổi mãn kinh có nguy cơ mắc bệnh về tim cao hơn vì đây là thời kỳ hormon giới tính có tác dụng bảo vệ tim đã suy giảm và hết hẳn, nhường chỗ cho sự tích lũy quá nhiều cholesterol.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Việc cấp cứu ban đầu rất quan trọng, trong đó có vai trò của các cộng tác viên và cộng đồng khi xảy ra T*i n*n là rất lớn.
  • Ga-rô là biện pháp cầm máu để giúp máu ngừng lưu thông. Nếu thực hiện không đúng cách có thể làm cả đoạn chi bị hoại tử, phải cắt bỏ.
  • Đối với bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, lý tưởng nhất là được ghép thận mới để thay thế thận cũ nhưng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ trong số bệnh nhân này có được may mắn đó.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY