An toàn thực phẩm hôm nay

4 sai lầm khi ăn trứng khiến bạn dễ ngộ độc, nhất là điều thứ 2

Trứng nhiều canxi, sắt, lipid… tốt cho sức khỏe nhưng chớ dại ăn theo cách này kẻo hối hận không kịp.

Người có cholesterol cao không nên ăn trứng

Một trong những sai lầm khi ăn trứng là những người có cholestrol cao nhưng lại ăn trứng dễ làm cho bệnh tình thêm nặng. nguyên nhân là trong trứng chứa nhiều protein, lipid, canxi, sắt, khoáng chất… nhất là phần lòng đỏ của trứng. chính vì vậy, những người có chỉ số cholesterol cao được khuyến cáo không nên ăn trứng vì lòng đỏ chứa nhiều chất béo và cholesterol.

Theo các chuyên gia khuyến cáo rằng trong một tuần bạn chỉ ăn 3 quả trứng sẽ tốt cho sức khỏe của mình.

Ăn trứng sống bổ dưỡng hơn trứng chín kỹ

Theo quan niệm của một số người ăn trứng sống để phát triển cơ bắp, cải thiện giọng nói hoặc giảm axit dạ dày. tuy nhiên, việc ăn trứng sống không hề an toàn vì tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh salmonella gây tiêu chảy, ngộ độc, buồn nôn, nôn, thậm chí nếu bị nặng có thể dẫn tới suy kiệt sức khỏe Tu vong.

Ăn trứng chín để qua đêm trong tủ lạnh

Có nhiều người sau khi chế biến trứng nhưng không ăn hết, thường để vào tủ lạnh tới hôm sau đêm hâm lại để ăn. tuy nhiên đây chính là một thói quen vô cùng sai lầm dễ gây ngộ độc thực phẩm cho bạn. nguyên nhân là trứng để trong tủ lạnh dễ nhiễm khuẩn salmonella gây ngộ độc cho bạn. chính vì vậy, trứng sau khi chế biến bạn nên dùng hết, nếu an không hết thì bỏ đi không nên tiếc của để lại.

Ăn trứng khi bụng đang đói

Thói quen của rất nhiều người là ăn trứng luộc khi đói, hoặc ăn trứng rán ngải cứu, trứng lộn cho bữa sáng. điều này là vô cùng sai lầm bởi khi bạn mới ngủ dậy hoặc khi cơ thể đang đói dạ dày trống rỗng, nếu bạn ăn trứng sẽ khiến cho dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn tăng nguy cơ mắc bệnh dạ dày.

Ngoài ra, trong trứng có chứa nhiều canxi, khi bạn ăn lúc đói dễ khiến cho hàm lượng canxi hấp thụ quá mức gây sỏi thận cho bạn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-sai-lam-khi-an-trung-khien-ban-de-ngo-doc-nhat-la-dieu-thu-2-d287024.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-sai-lam-khi-an-trung-khien-ban-de-ngo-doc-nhat-la-dieu-thu-2/20200830052757536)

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY