Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 thứ đắt đỏ, xa xỉ nhất trên đời, kể có có nhiều tiền bạc hay quyền lực cũng không mua nổi

Đời này vốn dĩ những thứ xa xỉ không phải là vàng bạc, châu báu mà chính là những thứ đơn giản, nhưng có nhiều người đang coi nhẹ nó.

Một giấc ngủ ngon

Trong xã hội hiện đại, đặc biệt chính là những người trẻ thì thường không coi trọng giấc ngủ, có người còn thức thâu đêm suốt sáng để có thể chơi những trò vô bổ. không ít người đến tuổi trung niên mới nhận ra có được giấc ngủ là điều quý báu hết sức xa xỉ.

Có nhiều khi, suy nghĩ quá nhiều là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ của một số người. để có được giấc ngủ ngon, hãy để “tâm” của chúng ta ngủ trước, buông hạ tâm xuống, có một tâm thái dễ chịu rồi mới nhắm mắt, chìm vào giấc ngủ.

Một cơ thể khỏe mạnh

Ảnh minh hoạ.

Có câu: “sức khỏe là vàng”, quả thực không sai. đối với mỗi người thì thân thể khỏe mạnh mới chính là tài phú, là điều quan trọng nhất. người giàu có khi có bệnh cũng thấy hết thảy của cải không là gì cả, chỉ muốn đổi lấy thân thể khỏe mạnh.

Nội tâm lương thiện, thuần khiết

Một số người nghĩ rằng người lương thiện có phần nhu nhược, ngốc nghếch. nhưng đó là bởi họ lương thiện nên không tranh giành hơn thua, không bắt nạt. họ sống chân thành, bao dung hơn.

Người lương thiện thì sẽ không có ý tưởng xấu xa thấp hèn, không so đo tính toán, không tự cao tự đại. . đó là bản tính tiên thiên vô cùng trân quý của mỗi con người.

Gặp được người hiểu mình

Đời này, có thể gặp được người hiểu mình thì chắc chắn chính là phúc báo. Ngược lại khi ở với những người không hiểu mình, chúng ta sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, cô đơn, thậm chí phiền toái. Bởi vậy mới có câu “Gần trong gang tấc mà lại xa nơi chân trời”, vì không hiểu nên không cách nào lý giải được đối phương, huống chi là bao dung cho nhau.

Cuộc đời vốn ngắn lắm nên nếu như chúng ta có những tài sản tốt đẹp như vậy thì quả thực vô cùng may mắn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-thu-dat-do-xa-xi-nhat-tren-doi-ke-co-co-nhieu-tien-bac-hay-quyen-luc-cung-khong-mua-noi-d350361.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-thu-dat-do-xa-xi-nhat-tren-doi-ke-co-co-nhieu-tien-bac-hay-quyen-luc-cung-khong-mua-noi/20211106085045492)

Tin cùng nội dung

  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY