Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 thực phẩm giúp làm sạch tử cung, phụ nữ chăm ăn để nội tiết dồi dào, cơ thể trẻ khỏe

Phụ nữ thường xuyên ăn những loại thực phẩm này giúp tăng cường sức khỏe nói chung và tăng khả năng bảo vệ, nuôi dưỡng tử cung nói riêng.

Trứng

Trứng là thực phẩm dễ kiếm lại rất giàu dinh dưỡng. vitamin d và choline trong trứng sẽ giúp nâng cao sức khỏe của tử cung, cải thiện khả năng sinh sản, điều hòa nội tiết. ngoài ra, trứng còn chứa vitamin b12, vitamin d, axit folic giúp tử cung khỏe mạnh, đặc biệt là ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho em bé trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều protein và có đặc tính chống oxy hóa, rất tốt cho sự phát triển và hồi phục của tử cung.

Chị em có thể chế biến trứng thành có món ăn hấp dẫn khác nhau nhưng nên tránh các cách chế biến sử dụng nhiều dầu mỡ.

Gừng

Gừng không chỉ là một loại gia vị mà nó còn được coi là một vị Thu*c tốt đối với sức khỏe. Gừng có chứa nhiều chất chống viêm, giúp tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Đối với phụ nữ, sử dụng gừng đều đặn còn giúp giảm bớt khó chịu ở cơ quan sinh sản, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giảm viêm ở tử cung.

Một công dụng khác của gừng là giúp hạ nồng độ prostagladin trong cơ thể phụ nữ. Đây là một chất gây đau và co thắt cơ. Do đó, phụ nữ sử dụng các loại đồ uống, món ăn có chứa gừng trong kỳ kinh nguyệt có thể giúp giảm đau bụng.

Sữa chua

Sữa chua giàu probiotic không chỉ tốt cho sức khỏe đường ruột mà còn giúp cân bằng độ ph trong tử cung phụ nữ từ đó giúp giảm viêm nhiễm và ngăn ngừa bệnh phụ khoa.

Ăn sữa chua thường xuyên còn giúp bổ sung canxi cho cơ thể, giúp giảm triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Sữa chua còn chứa chất polyamine - một loại protein giúp cải thiện sức khỏe buồng trứng.

Chị em có thể ăn sữa chua sau bữa chính 1-2 tiếng hoặc có thể kết hợp sữa chua với trái cây tươi, các loại hạt để làm bữa phụ.

Bí đỏ

Nghiên cứu tại trường đại học harvard cho thấy bí đỏ giàu protein và chất xơ. những chất này không chỉ tốt cho dạ dày, làm ẩm ruột, chống táo bón... mà còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tạo máu hemoglobin và đẩy nhanh quá trình lưu thông máu trong cơ thể. nhờ đó, tử cung cũng được nuôi dưỡng và bảo vệ tốt hơn.

Ngoài ra, bí đỏ còn chứa các vitamin, pectin giúp cơ thể loại bỏ độc tố... Sau kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nên ăn nhiều bí đỏ để giúp giải các độc tố và loại bỏ tạp chất dư thừa trong cơ thể.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/4-thuc-pham-giup-lam-sach-tu-cung-phu-nu-cham-an-de-noi-tiet-doi-dao-co-the-tre-khoe.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-thuc-pham-giup-lam-sach-tu-cung-phu-nu-cham-an-de-noi-tiet-doi-dao-co-the-tre-khoe/20220326082638071)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY