Bài thuốc dân gian hôm nay

4 thực phẩm là Thuốc phòng và ngăn ngừa tiểu đường

Chú ý tới những thực phẩm bạn ăn, cũng rất quan trọng trong kiểm soát bệnh tiểu đường. Có một số loại thực phẩm, có thể giúp duy trì hàm lượng đường huyết.

1. Mướp đắng.

Mướp đắng là một trong những thực phẩm tốt nhất, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Mướp đắng chứa thành phần, giúp hạ đường huyết và đường niệu. Để kiểm soát đường huyết, tốt nhất nên sử dụng mướp đắng, dưới dạng nước ép vào sáng sớm.

2. Nghệ.

Nghệ chứa curcumin, được biết đến là có thuộc tính chống oxy hóa và chống viêm. Những thuộc tính này, giúp chống bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, nghệ cũng có thuộc tính kiểm soát đường huyết. Bạn có thể thường xuyên ăn nghệ, cùng thực phẩm hoặc bổ sung dưới dạng trà.

3. Cỏ cà ri.

Giàu chất xơ, cỏ cà ri giúp giảm hấp thu đường, từ chế độ ăn và ảnh hưởng tới sự giải phóng insulin, một cách tự nhiên làm giảm mức đường huyết.

4. Quế.

Quế giúp cung cấp nhiều đường hơn tới các tế bào, để chuyển hóa thành năng lượng. Do vậy, trong quá trình này, các tế bào chuyển đổi đường thành năng lượng một cách hiệu quả, và giúp kiểm soát lượng đường huyết trong máu. Sử dụng trà quế thường xuyên, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Bác sĩ: Thu Vân, Theo Boldsky.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/4-thuc-pham-la-thuoc-phong-va-ngan-ngua-tieu-duong-n139009.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY