Tin y tế hôm nay

Tin y tế

400 nhân viên y tế tập huấn hóa sinh lâm sàng, kỹ thuật y học

Roche Việt Nam cùng đơn vị y tế tổ chức khóa tập huấn Hóa sinh Lâm sàng - Kỹ thuật y học (CPC) lần thứ XII cho 400 nhân viên.

Chương trình thường niên tổ chức trực tuyến với nội dung đa dạng, xoay quanh các cải tiến trong việc nâng cao chất lượng xét nghiệm, định hướng phát triển cho tương lai phòng xét nghiệm thế kỷ 21. Tại đây, các chuyên gia trong, ngoài nước đã chia sẻ về những kinh nghiệm thực hành, xu hướng mới với những chủ đề như: Phương pháp học của phép đo khối phổ, chia sẻ về đo Calci huyết thanh, vai trò của Procalcitonin với các quyết định lâm sàng, các thống kê về ngoại kiểm, hành trình triển khai một xét nghiệm mới.

Các bài báo cáo cpc xii 2020 được ghi lại và đăng trên trang điện tử của liên đoàn hóa sinh lâm sàng quốc tế (ifcc) (www.ifcc.org) để giúp nhiều chuyên gia, kỹ thuật viên xét nghiệm có cơ hội tiếp cận, học hỏi. cpc là chương trình do roche việt nam khởi xướng tổ chức lần đầu vào năm 2009, tính đến nay đã có gần 6.000 chuyên gia, nhân viên y tế tham dự.

Bác sĩ qadeer raza - tổng giám đốc, roche việt nam cho biết: "là một trong những tập đoàn dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực chẩn đoán, roche thấu hiểu rằng kết quả xét nghiệm chất lượng là điều quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, nâng cao chất lượng cuộc sống. chương trình cpc tổ chức thành công hàng năm hỗ trợ các chuyên viên xét nghiệm y khoa trên cả nước nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh nhân".

Ông qadeer raza cho biết thêm, chất lượng xét nghiệm đóng vai trò quan trọng trong công tác chẩn đoán, điều trị, từ đó giúp giảm thiểu chi phí, sự phiền hà cho bệnh nhân, tiết kiệm nguồn lực của xã hội. hiện nay, 70% quyết định lâm sàn dựa trên kết quả xét nghiệm. đây là mấu chốt quan trọng trong quá trình kiểm soát bệnh tật, áp dụng khoa học, kỹ thuật tiên tiến giúp can thiệp y học đạt hiệu quả.

Tại việt nam, nhu cầu tham gia các khóa cập nhật thông tin, kiến thức về các kỹ thuật mới của chuyên viên xét nghiệm ngày càng tăng. theo đó, đề án tăng cường năng lực hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm y học giai đoạn 2016-2025 được phê duyệt bởi thủ tướng chính phủ, cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm nhằm đẩy mạnh phát triển năng lực xét nghiệm trong nước. trong đó, chú trọng công tác giáo dục đào tạo để đảm bảo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn; tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm đảm bảo quy chuẩn, thực hiện liên thông xét nghiệm giữa các cơ sở y tế; tăng cường hợp tác quốc tế nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, hiện đại hóa trong xét nghiệm chẩn đoán.

Đề án tạo tiền đề cho nhiều chương trình tập huấn và khoa học về chủ đề xét nghiệm diễn ra trong thời gian gần đây. các chương trình góp phần giúp chuyên viên xét nghiệm tự tin trả kết quả có chất lượng, hỗ trợ bác sĩ lâm sàng chẩn đoán, điều trị bệnh nhân hiệu quả.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/400-nhan-vien-y-te-tap-huan-hoa-sinh-lam-sang-ky-thuat-y-hoc-4176487.html)

Tin cùng nội dung

  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Nhiều cặp vợ chồng đã giải tỏa được nỗi lo lắng và giải đáp được những thắc mắc trước khi em bé ra đời khi tìm đến những lớp tập huấn trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY