Tin y tế hôm nay

Tin y tế

44 người tiếp xúc gần ca tái dương tính COVID-19 ở Quảng Bình xét nghiệm âm tính

(MangYTe) - Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình thông tin, liên quan đến ca bệnh 1291 tái dương tính COVID-19, ngành y tế tỉnh này đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để truy vết những người tiếp xúc gần với người bệnh. Theo đó, có tổng 46 ca tiếp xúc gần và đã xét nghiệm có kết quả âm tính 44 ca.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đang lấy mẫu xét nghiệm trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân BN1291 tái dương tính 

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh quảng bình cho biết đang tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp f1 liên quan đến bệnh nhân bn1291 tái dương tính.

Theo đó, trong đợt này cán bộ trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh quảng bình đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 15 trường hợp f1 liên quan đến bệnh nhân bn1291 và 2 trường hợp nhập cảnh từ lào, tất cả hiện đang được cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh cũ để xét nghiệm sars-cov-2 bằng phương pháp real-time pcr. hiện sức khoẻ của các trường hợp f1 liên quan đến bệnh nhân bn1291 tái dương tính đều bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho hay khó thở…

Như vậy, tính đến sáng ngày 10/12, tổng số f1 liên quan đến bệnh nhân bn1291 là 46, trong đó đã có 29 trường hợp f1 xét nghiệm có kết quả lần 1 âm tính.

18 giờ ngày 10/12/2020, trung tâm kiểm soát bệnh tật quảng bình thông báo, kết quả xét nghiệm ars-cov-2 (lần 1) của 44 ca f1 liên quan đến bn1291 (29 ca xn ngày 9/12 và 15 ca xn ngày 10/12) tất cả đều âm tính.

Chỉ còn 2 ca F1 vào lại TPHCM đang chờ kết quả.

Ngành y tế quảng bình khuyến cáo người dân cần chủ động phòng chống dịch bệnh, không nên quá hoang mang lo lắng, thực hiện nghiêm thông điệp 5k của bộ y tế (khẩu trang; khử khuẩn; khoảng cách; không tụ tập đông người; khai báo y tế).

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/44-nguoi-tiep-xuc-gan-ca-tai-duong-tinh-covid-19-o-quang-binh-xet-nghiem-am-tinh-98834.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY