Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 bài tập cardio đơn giản giúp đốt cháy nhiều calo, hiệu quả giảm cân chỉ trong 10 ngày

Đừng tập mãi những động tác nhàm chán quen thuộc, hãy thử ngay bài tập cardio tăng cường sức khỏe mùa dịch dưới đây nhé!.

Cardio là một bộ môn chắc chắn đã rất quen thuộc với các chị em ưa thích tập luyện. những bài tập này có nhiều cường độ khác nhau từ thấp đến cao. thực tế, lợi ích mà chúng đem lại vô cùng lớn. từ việc giúp chị em kiểm soát nhịp tim, tăng cường khả năng trao đổi chất, tới việc đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, làm tăng lưu thông máu khắp cơ thể. đặc biệt, cardio còn giúp tăng sức đề kháng để tránh các bệnh do virus cảm cúm hay covid-19 gây ra. chính vì vậy, hãy thử ngay 5 bài tập cardio giúp đốt cháy mỡ và tăng cường sức khỏe mà hlv mia chia sẻ dưới đây.

Các bài tập cardio tăng cường sức khỏe tại nhà trong mùa dịch.

Chị em hãy tập xoay vòng liên tục 5 động tác cardio này trong một lần. đồng thời, lặp lại bài tập 3 lượt để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. cùng hlv mia làm phong phú hơn kho bài tập tại nhà để duy trì hứng thú với việc luyện tập chị em nhé!.

1. Plank With Shoulder Tap (Plank kết hợp tay chạm vai):

Động tác này vô cùng quen thuộc với các chị em nhưng để tập chính xác thì không phải ai cũng biết. Để thực hiện động tác này chính xác, chị em cần di chuyển cơ thể có kiểm soát. Đặc biệt, không để hông lắc lư quá nhiều. Chị em có thể tưởng tượng có vật trên lưng và giữ nó không rơi khi tập. Như vậy, bài tập này mới thực sự phát huy được tác dụng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Vào tư thế plank cao, chống bàn tay và mũi chân lên sàn. Cánh tay và chân duỗi thẳng. Thân người tạo thành một đường thẳng, hai chân mở rộng bằng vai.

Bước 2: Lần lượt đưa tay phải chạm vào vai trái và trở về vị trí cũ.

Bước 3: Thực hiện tương tự với tay còn lại và lặp lại động tác.

2. Plank Rotations Els (Plank nghiêng kết hợp tay):

Bài tập cardio tăng cường sức khỏe này rất phù hợp cho chị em tập luyện tại nhà. Plank nghiêng kết hợp tay sẽ giúp chị em thu gọn và làm săn chắc vòng 2, vùng mông. Đồng thời còn tăng sức mạnh cho đôi vai.

Cách thực hiện:

Bước 1: Tại vị trí plank cơ bản, đầu cúi xuống, hai chân khép lại cạnh nhau.

Bước 2: Lấy tay phải chống hông, từ từ nghiêng mình xoay lên trên. Giữ cho đầu và thân thẳng với nhau, tạo thành một góc 45 độ so với mặt đất.

Bước 3: Tay giơ thẳng lên trời rồi từ từ hạ tay xuống vuông góc với cơ thể. Cứ thế lặp lại động tác tay.

3. Jumping Squats (Squat kết hợp bật nhảy):

Khi thực hiện các bài tập cardio toàn thân, chị em nên sử dụng một đôi giày nhẹ. ngoài ra, chúng nên có đế mềm giúp tạo cảm giác êm chân khi tập luyện.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai. Hai tay hướng thẳng lên trần nhà. Hít vào, duỗi lưng, đẩy lùi hông và mông về phía sau. Đầu gối mở rộng, hướng thẳng hàng với mũi chân. Cố gắng giữ cho đầu gối không vượt quá mũi chân.

Bước 2: Bật nhảy lên cao, hai tay hất ra sau, lưng thẳng.

Bước 3: Quay trở về bước 1, từ từ lặp lại động tác.

4. Plank (Plank thấp):

Bài tập plank ngoài tác dụng giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh thì chúng còn giúp cải thiện tình trạng đau lưng, mỏi cổ. Đặc biệt hữu ích cho các chị em phải ngồi làm việc với máy tính cả ngày.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trong tư thế nằm sấp, từ từ nâng cơ thể lên bằng cách chống hai tay xuống thảm. Cánh tay lúc này sẽ vuông góc với cẳng tay. Hai bàn tay nắm hờ đặt gần nhau.

Bước 2: Kiễng hai mũi chân chạm sàn, giữ phần hông hạ xuống sao cho hông và lưng tạo thành một đường thẳng.

Bước 3: Giữ yên trong vòng 30 giây.

5. Step Back Lunge To Kick (Lunges đá chân sau):

Đây là bài tập biến thể của Lunge cơ bản. Các động tác của Lunge kết hợp đá chân sau tác dụng trực tiếp lên cơ đùi, cơ mông. Từ đó giúp chúng phát triển chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, hai vai giữ cân bằng. Hai chân mở rộng bằng hông, tay thả lỏng nhẹ nhàng và chống hông.

Bước 2: Thực hiện bước chân phải lên trước sao cho phần bắp và gối chân trái tạo với nhau một góc 90 độ. Phần đầu gối chân trái không chạm sàn, gót chân kiễng lên. Lúc này, các ngón chân vẫn tiếp xúc với mặt sàn.

Bước 3: Về tư thế đứng thẳng, sau đó đá chân sau về phía trước, đầu gối gập lại.

Trong tình hình cả nước đang làm việc tại nhà hiện nay, chắc chắn sức khỏe tinh thần của chị em cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. bài tập cardio tăng cường sức khỏe này còn có thể giúp các nàng giữ một tinh thần thư giãn, thoải mái. việc luyện tập đều đặn sẽ giúp điều chỉnh tâm trạng, tăng thêm hứng thú trong cuộc sống hiệu quả đến bất ngờ đấy.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-bai-tap-cardio-don-gian-giup-dot-chay-nhieu-calo-hieu-qua-giam-can-chi-trong-10-ngay-20210913000802706.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chất béo dư thừa không chỉ là “hung thủ” gây béo phì mà còn là tác nhân của rất nhiều bệnh
  • Cứ đến lúc chuyển mùa thì cảm cúm lại rầm rộ. Nhưng nếu biết ăn uống đúng cách với thực phẩm phù hợp sẽ giúp chúng ta phòng được bệnh tật. Xin giới thiệu 5 loại thực phẩm làm tăng sức đề kháng.
  • Việc cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể của trẻ trong mùa nóng là tất yếu, nhưng vào mùa lạnh, nhất là đối với mùa lạnh ở miền Bắc nước ta nhiều bà mẹ thường không để ý.
  • Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai đặc biệt quan trọng đối với cả bà mẹ lẫn thai nhi.
  • Độ ẩm không khí quá cao, nền nhà, tường đều chảy nước, nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển là những tác nhân khiến trẻ em đổ bệnh. Nếu trẻ không được điều trị và chăm sóc đúng cách sẽ gây ra những biến chứng nặng, thậm chí nguy hiểm tính mạng
  • Những bài Thu*c đơn giản nhờ những thực phẩm quen thuộc sẽ giúp bạn đẩy lùi những cơn ho dai dẳng kéo dài.
  • Các loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin có công dụng rất hữu hiệu trong tăng cường sức khỏe và giữ sắc đẹp. Đừng bỏ qua những công dụng tuyệt vời từ vỏ đến ruột của những loại trái cây dưới đây.
  • Trứng cút có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với trứng gà. Loại thực phẩm này chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất quan trọng giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa nhiều bệnh.
  • Đây là những loại hoa quả mùa hè không chỉ giúp bà bầu giải nhiệt mà còn rất tốt cho sức khỏe thai nhi.
  • Đối với việc giảm cân cho trẻ nhỏ, các loại rau xanh sẽ đóng vai trò chủ chốt. Song, nếu bé “dị ứng” với rau thì hãy dùng giải pháp thay thế. Đó là các loại củ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY