Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

5 cách tăng nội tiết tố nữ tự nhiên không thể bỏ qua

Bạn đang gặp các triêụ chứng rối loạn nội tiết tố nữ hay đơn giản là muốn chăm sóc sức khỏe nội tiết tố để duy trì sự trẻ đẹp dài lâu? Bạn rất sợ chữ ” Thu*c” và đang tìm giải pháp tăng nội tiết tố nữ tự nhiên? Bài viết này giành riêng cho bạn hãy giành thời gian đọc và thực hành bạn nhé!

Rối loạn nội tiết tố nữ đã trở thành nổi “ám ảnh” của nhiều chị em, gây ảnh hưởng toàn diện tời nhan sắc, sức khỏe và tâm S*nh l*. Phụ nữ sau sinh, sau tuổi 30, bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh phải trải qua quá trình thay đổi nội tiết tố tự nhiên với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Tuy nhiên có các triệu chứng làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và điều tệ hại là làm phụ nữ mất tự tin, thậm chí rơi vào trầm cảm.

Có rất nhiều giải pháp tăng nội tiết tố nữ tự nhiên, tuy nhiên để đạt hiệu quả nhất vẫn là một giải pháp tổng thể mà Pueva liệt kê ở dưới dây.

1- Vận động:

Cách làm tăng nội tiết tố nữ tự nhiên nhất là tập thể dục mỗi ngày. Tập thể dục ít nhất 30 phút hàng ngày đã là công thức chuẩn cho những ai muốn bảo vệ sức khỏe và nhan sắc dài lâu. Có nhiều môn thể dục tốt cho nội tiết tố như Yoga, đi bộ, hoặc đơn giản là tranh thủ vận động đi lại trong những khoảng thời gian rảnh nhỏ, hạn chế tập luyện quá sức.

Tăng nội tiết tố nữ tự nhiên bằng vận động

2- Lạc quan:

Ai sở hữu được thói quen này là người luôn hạnh phúc và khỏe mạnh. Khi bạn nhìn nhận các vấn đề dưới góc nhìn lạc quan, bạn sẽ luôn giữ được sự vui vẻ. Tâm trạng tươi vui sẽ kích thích sản sinh hormone ” hạnh phúc” serotonin, hạn chế sự xuất hiện của hormon ” căng thẳng” cortisol. Do đó cơ thể được tăng nội tiết tố nữ tự nhiên và tạo sự cân bằng.

3- Thư giãn:

Thường xuyên stress là nguyên nhân trọng yếu gây rối loạn nội tiết tố nữ. Để hạn chế stress, bạn nên luyện cho mình thói quen thư giãn thường xuyên. Bạn có thể đi dạo ngoài trời nơi có cây cối mát mẻ, xem phim hài, nghe nhạc, đọc sách nuôi dưỡng tâm hồn, thả lỏng toàn thân và tập trung vào hơi thở nhẹ nhàng trong 3-5 phút…

Tăng nội tiết tố nữ tự nhiên bằng luôn lạc quan, thư giãn

4– Ngủ đủ giấc:

Giấc ngủ đầy đủ giúp cơ thể có thời gian phục hồi và tái tạo năng lượng mới. Những phụ nữ hay thức khuya ngủ không đủ giấc, gây rối loạn chuyển hóa, rối loạn nội tiết tố, người luôn mệt mỏi. Do đó duy trì giấc ngủ đủ và sâu trong khoảng thời gian 23h đến 3h sáng để cơ thể thải độc tố, bạn sẽ có làn da đẹp hơn và giúp tăng nội tiết tố nữ tự nhiên.

5Chế độ ăn uống: Một chế độ ăn uống có chọn lọc là sự hỗ trợ đắc lực để làm tăng nội tiết tố nữ tự nhiên. Sau đây là một số loại thực phẩm nên ăn và nên tránh:

Tăng nội tiết tố nữ tự nhiên nhờ chế độ ăn uống chọn lọc

Nên ăn: thực phẩm ít béo, nhiều chất xơ và vitamin khoáng chất như: thịt nạc, cá ngừ, cà rốt, cà chua, cam quýt, bí đỏ, bắp cải, ngô, đậu nành đậu phộng, sắn dây, hạt điều….

Nên tránh: thực phẩm nhiều ngọt và béo, thực phẩm đồ uống có chất kích thích: rượu, Thu*c lá, caffeine..

Bạn nên chọn mua thực phẩm có nguồn gốc và tốt nhất là thực phẩm hữu cơ. Vì các thức ăn bị phun Thu*c, có chất bảo quản, không an toàn thực phẩm là một trong các nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố.

Mong rằng bài viết Thu*c nội tiết tố nữ tốt nhất hiện nay cách nhận biết hữu ích với bạn. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc bấm vào đây: www.dieuhoanoittiettonu.com để lại thông tin liên lạc, các chuyên gia của Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/5-cach-tang-noi-tiet-to-nu-tu-nhien-khong-the-bo-qua-67060.html)

Tin cùng nội dung

  • Mãn kinh là một giai đoạn S*nh l* tự nhiên của người phụ nữ, biểu hiện sự hết kinh vĩnh viễn sau khi buồng trứng ngưng tiết estrogen. Tuổi mãn kinh là tuổi chấm dứt hoàn toàn kinh nguyệt, xảy ra sau một khoảng thời gian từ 2 -5 năm với những triệu chứng ban đầu kinh nguyệt bị rối loạn, giai đoạn này được gọi là tiền mãn kinh.
  • Nước chanh, cà rốt, dầu ăn, rau và trái cây, chocolate... có tác dụng làm trắng răng khiến bạn bất ngờ.
  • Nhấm chút trà gừng, uống nước dừa, ăn chuối, tắm nhanh nước nóng... đều có thể giúp bạn giảm đau đầu, mệt mỏi, khó chịu do uống quá chén.
  • Môi trường xung quanh luôn có nguồn phóng xạ tự nhiên. Song, liều lượng cũng như mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe lại phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt.
  • Suy giảm nội tiết tố nam testosterone là nguyên nhân dẫn tới suy giảm sinh lực và S*nh l*, khiến nam giới mất dần phong độ cả hình thức bên ngoài và chất lượng bên trong.
  • Thưa bác sĩ, dạo gần đây em bị khát nước rất nhiều, ngày em uống không dưới 3 lít nước.
  • Trong hai tháng, chị tăng 30kg. Sau nhiều lần đi khám không rõ bệnh, bệnh nhân đến BV ĐH Y Hà Nội và được xác định mắc u tụy nội tiết hiếm gặp.
  • Nên uống 100ml nước ép cải bó xôi hàng ngày, giúp loại bỏ độc tố và táo bón. Nước ép cam cũng rất hữu dụng với chứng khó đi tiêu này.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY